วันอาทิตย์ที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

ไข่ดองน้ำส้มสายชูหมัก



          ไข่ดิบดองน้ำส้มสายชูหมักเป็นตำรายาโบราณของจีนในสมัยพระเจ้าจิ๋นซีฮ่องเต้ ได้สืบทอดต่อมาจนถึงบัดนี้ได้เผยแพร่ไปทั่วแถบเอเชีย และในหมู่ชาวจีน ในประเทศอเมริกาผู้นำตำรามาเผยแพร่คนแรกได้นำยามาทานเอง และแนะนำให้เพื่อนฝูงทานด้วยได้ผลดีเหมือนปาฏิหารย์สามารถรักษาโรคได้หลายโรคโดยเฉพาะอย่างยิ่งโรคของผู้สูงอายุ ผู้เผยแพร่ทานยา ไปแล้วกว่า 100 ฟองได้ผลดีเหมือนอย่างหนังกำลังภายใน สังเกตจากการเดินขึ้นบันได จะไม่เหนื่อยเหมือนแต่ก่อน เพราะหัวใจจะแข็งแรงมากเป็นพิเศษ


สรรพคุณ :
รักษาโรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โรคหัวใจ) เลือดข้นและเหนียวเบาหวาน ความดันโลหิตสูง ความดันโลหิตต่ำ ลดไขมันในเลือด (ทั้งคลอเรสเตอรอลและไตรกลีเซอไรด์) ไทรอยด์ อัมพฤกษ์หรืออัมพาตอันเนื่องจากเส้นเลือดในสมองตีบ ละลายหินปูน อาการเมื่อยชา ตึง ปวดและบวมตามร่างกายโดยเฉพาะอย่างยิ่งบริเวณด้านหน้าและด้านหลัง ปวดเข่าปวดหลัง ขาไม่มีเรื่ยวแรง (ซึ่งส่วนใหญ่เกิดจากหินปูนที่งอกพอกกระดูกสันหลังเบียดหรือทับเส้นประสาท)โรคข้ออักเสบ เช่นข้อนิ้วมือแข็งแรงและงอไม่ลงเป็นต้น ไหล่ติดอาการหน้ามืดบ่อยๆ หมดความรู้สึกทางเพศ ทำให้หลอดเลือดสะอาดเลือดหมุนเวียนได้สะดวก สร้างภูมิต้านทานให้แก่ร่างกาย ไม่เกิดสิว แผลสดจะหายเร็วกว่าปกติ ใบหน้าอ่อนวัย แข็งแรงกว่าเดิมเป็นยารักษาโรคครอบจักรวาล สำหรับผู้สูงอายุ 40 ปีขึ้นไปไม่มีผลข้างเคียงเพราะมาจากธรรมชาติสุดแสนประหยัด สามารถทำได้เอง และได้ผลอย่างแท้จริง


วิธีการทำไข่ดิบดองน้ำส้มสายหมัก
ตัวยา/อุปกรณ์ ที่ใช้ :
1.  น้ำส้มสายชูหมัก หมักมีสีคล้ายกับสีของน้ำชาอ่อนไม่ใสเหมือนสีของน้ำส้มสายชูกลั่น ซึ่งเป็นสารเคมี น้ำส้มสายชูหมักที่ใช้ต้องมีกรดน้ำส้มอยู่ประมาณร้อยละ 4.2 ถึง 4.5% น้ำส้มสายชูหมักที่นิยมนำมาดองไข่ในตอนนี้เป็นยี่ห้อ ไดมอนด์ มีขายที่ฟู้ดแลนด์ มีหลายสาขาในกรุงเทพฯ
2.   ไข่ไก่สดใหม่ 8 ฟอง ต่อน้ำส้มสายชูหมัก 1 ขวด (ไข่ไก่ขนาดเล็กเบอร์ 3 หรือ เบอร์ 4 จะเหมาะที่สุด)ห้ามแช่เย็นมาก่อน ถ้าใช้ไข่จะเน่าเสียทั้งหมด
3.   โหลแก้วเท่านั้น จำนวน 2 ใบเพื่อให้การทานยาต่อเนื่อง เลือกขนาดโหลที่พอดี อย่าให้ไข่ซ้อนกันเกิน 2 ชั้น ถ้าซ้อนกันมาก ไข่มีโอกาสแตกได้ถ้าไม่มีโหลอาจใช้ถ้วยแก้วดองไข่เพียงครั้งละ 5-8 ฟองแทนก็ได้บางคนก็ดองใส่แก้วๆละฟอง  อันนี้แล้วแต่ความเหมาะสมที่จะพลิกแพลงเอา


การเตรียมยา
1.   เช็ดผิวไข่ให้ สะอาด อาจแช่น้ำหรือขัดในน้ำให้สะอาดเบาๆเช็ดให้แห้งนำไปเรียงในโหลแก้ว เทน้ำส้มสายชูโดยให้น้ำสายส้มชูท่วมไข่  เมื่อแช่ทีแรกจะเห็นฟองก๊าซผุดขึ้นมาตามเปลือกไข่
2.   ไข่จะนิ่มทั้งฟองภายในหนึ่งหรือสองวัน และไม่ควรปิดฝาให้แน่นในช่วงนี้ เพื่อให้แก๊สที่เกิดระบายสู่บรรยากาศได้โดยง่าย หลังจากนั้นค่อยปิดฝาขวดโหล  เมื่อ ทิ้งไว้นาน  4-5 วันเต็มจะสังเกตเห็นไข่จะขยายตัวใหญ่ขึ้น แต่บางทีก็ต้องดองถึง 10 วัน จะช้าจะเร็วนั้นขึ้นอยู่กับความข้มข้นของกรดในน้ำส้มด้วย เมื่อดองไข่ได้ที่แล้วให้นำไข่ออกมารับประทานวันละ 1 ฟองจนหมดจึงทิ้งน้ำส้ม ทานติดต่อกันไปจึงจะได้ผล





รูปแสดงการเตรียมยา
ไข่ที่กำลังดอง













การรับประทานยา
1.    นำไข่ซึ่งนิ่ม 1 ฟอง เปิดน้ำประปาล้างไข่พร้อมใช้นิ้วลูบเปลือกไข่เบาๆเปลือกไข่จะยุ่ยหลุดออกมาเหมือนแป้งจนเกือบหมดเหลือเพียงเยื่อใสๆซึ่งหุ้มไข่ขาวและไข่แดงอยู่ภายใน นำไข่ใส่แก้ว เจาะเยื่อหุ้มไข่ (วางไข่ในแก้ว ป้องกัน ไข่กระเด็น แล้วใช้ไม้จิ้มฟันเจาะเอาเยื้อหุ้มไข่ทิ้ง)นำไข่แดงและไข่ขาวมารับประทานหลังอาหารเช้า วันละ 1 ฟอง ห้ามทานตอนท้องว่างถ้ารับประทานยากให้ผสมน้ำผึ้งก็ได้แต่ผสมกับน้ำเชื่อมจะคล้ายบัวลอยทานง่ายที่สุด ห้ามทำให้สุกเด็ดขาด น้ำส้มจะเสื่อมสภาพ
2.    หลังรับประทานแล้วให้ดื่มน้ำอุ่นหรือน้ำธรรมดาให้มากๆทั้งวันเพื่อระบายท้องเสียหลังทานยาห้ามดื่มน้ำเย็นทันทีเพราะอาจทำให้คลื่นไส้ได้  ถ้าหายดีแล้วควรทานเป็นประจำ แต่ลดยาลงเหลืออาทิตย์ละ 2-3 ฟอง(ทุกครั้งที่ทานยาห้ามนอนทันทีแต่ควรทำอะไรไปพลางก่อนเพื่อให้ยาเดินสำคัญมาก) การทานหลังอาหารมื้อเช้าประมาณ 10-15 นาที จะดีที่สุดแล้วทานน้ำมะนาวหรือของเปรี้ยวอื่นๆ ชิ้นเล็กๆ ตบท้าย จะช่วยให้รู้สึกดีมากมีน้อยมากที่จะพบเฉพาะบางท่านเท่านั้น ที่รับประทานยาติดต่อกันหลายวันอาจมีอาการร้อนใน เช่น ปากเป็นเม็ด ริมฝีปากแห้ง หรือมีขี้ตา เป็นต้นควรหยุดทานยาชั่วคราว แล้วแก้อาการร้อนในด้วยการรับประทาน ยาเขียวตราใบห่อชนิดระบายอ่อน ในบางกรณีอาการปวดหรือชาอาจมากขึ้นภายในหนึ่งหรือสองวันให้อดทนรับประทานต่อไป ซึ่งโดยทั่วไปแล้วอาการจะดีขึ้น เห็นได้ชัดเนื่องจากเป็นช่วงยาออกฤทธิ์ใหม่ๆขับอาการของโรคออกแล้วจะรู้สึกดีขึ้นอย่างรวดเร็วโดยเฉพาะผู้ที่กำลังป่วยอยู่


ประวัติและการวิเคราะห์การทำงานของยา
1.    ผู้มีอาการเสี่ยงต่อการช๊อก ได้แก่โรคหัวใจ (เจ็บแปลบๆ ปวดจี๊ดสาเหตุ เกิดจากกล้ามเนื้อหัวใจขาดเลือดเพราะเส้นเลือดฝอยตีบ) , ผู้ที่เคยผ่าตัดหัวใจ (ทำบายพาสมาแล้วแต่เป็นซ้ำอีก) , หัวใจโต , ผู้มีน้ำตาลในเลือดสูงมากถึงขึ้นต้องฉีดอินซูลิน , ผู้มีความดันโลหิตสูงเส้นเลือดฝอยมีโอกาสเปราะแตกอาจเสียชีวิตได้ทุกเมื่ออาการเสี่ยงเหล่านี้จะหมดไปอย่างรวดเร็วในทันทีที่เริ่มทานไข่ดองน้ำส้มสายชูหมักซึ่งจะรู้สึกได้เอง ยิ่งสามารถทานต่อเนื่องได้ทุกวันผู้ป่วยจะรู้สึกได้เองว่ายานี้ได้ผลดีจริงในระยะเวลาที่เร็วมากอีกทั้งน้ำส้มสายชูหมักมีวิตามินซีสูงมากทำให้เส้นเลือดเหนียวและเปราะแตกได้ยากมาก
2.    สำหรับผู้ป่วยที่มีผลการตรวจขอแพทย์เป็นตัวเลขยืนยันชัดเจนเมื่อทานยาติดกันประมาณ 30 ฟอง แล้วไปให้แพทย์เจาะเลือดผลปรากฎว่าระดับน้ำตาล , ความดัน , ครอเรสเตอรอล ไตรกรีเซอร์ไรด์จะลดลงใกล้เคียงปกติทุกคน ยังไม่เคยมีใครทานยานี้แล้วไม่ได้ผลเพียงแต่ต้องทำยาให้ถูกต้อง และทานยาให้ต่อเนื่องจึงจะถูกวิธีโดยผู้ป่วยทุกรายยืนยันเองได้ผลจริง และได้ผลเร็วเกินคาด
3.    โรคต่างๆ ที่เกิดจากหินปูนกดทับเส้นประสาทควบคุมการเคลื่อนไหว ได้แก่อาการเมื่อย ชา ปวด บวม ข้อและเข่าอักเสบ ไหล่ติดนิ้วมือเท้าแข็ง ตับ ไตไทรอยด์ นอนไม่หลับ ฯลฯ รักษาได้ผลดีรวดเร็วมาก เพราะน้ำส้มจะละลายหินปูนตามข้อต่างๆ รวมทั้งนิ่วและในไตน้ำส้มจะทำให้เส้นประสาทสั่งการจากสมองทำงานได้สมบูรณ์ด้วยการทำความสะอาดเส้นเลือดฝอยทุกเส้น ทำให้เลือดเดินได้สะดวก อวัยวะต่างๆ เช่น ตับ ตับอ่อนไต หัวใจ ม้าม ฯลฯ ก็สามารถฟื้นตัวทำงานได้ปกติโดยอาศัยความสามารถของไข่ไก่เป็นตัวพาน้ำส้มไปทำความสะอาดผนังหลอดเลือดในรูปของสารอาหารเพราะน้ำส้มสายชูหมักถือเป็นสิ่งแปลกปลอมทางร่างกาย รับประทานโดยตรงร่างกายจะไม่ดูดซึมและขับออกทั้งหมดทางปัสสาวะจึงไม่สามารถใช้ประโยชน์โดยตรงได้
4.    น้ำส้มสายชูหมักในไข่ไก่จะละลายหินปูนและทำความสะอาดผนังทางหลอดเลือดทั่วร่างกายแม้แต่ในกระดูกตั้งแต่เส้นเลือดใหญ่จนถึงเส้นเลือดฝอยอย่างละเอียดทำให้ปัญหาในการอุดตันในเส้นเลือดฝอยที่เป็นเส้นประสาทสั่งการสำคัญๆ สะอาดเลือดไหลเวียนสะดวก ทำให้ยานี้รักษาโรคอัมพฤกษ์และอัมพาตหายและได้ผลจริงโดยหลักการที่ว่าเมื่อหลอดเลือดสะอาดจะทำให้เซลล์เนื้อเยื่อทั่วร่างกายฟื้นตัวกลับสู่ปกติเพราะได้รับสารอาหารและออกซิเจนจากเลือดอย่างพอเพียงและทั่วถึงและดึงของเสียที่เกิดจากการใช้งานของเซลล์กลับออกมาทำให้ปราศจากเซลล์เสียในร่างกายเท่ากับการป้องกันและยับยั้งการเกิดการขยายตัวของเซลล์มะเร็งโดยอัตโนมัติ ทานยานี้เป็นประจำจะช่วยป้องกันและรักษาโรคได้ทุกชนิดดังกล่าวมานับว่าเป็นยาอายุวัฒนะที่มีสรรพคุณวิเศษต่อมวลมนุษย์อย่างแท้จริงเพราะราคาถูกทำเองได้ง่ายๆไม่ต้องทานยาแผนปัจจุบันที่เป็นสารเคมีและราคาแพงไปตลอดชีวิตแต่อาการทรงตัวไม่สามารถหายขาดได้และยังมีผลข้างเคียงติดตามมาเป็นอันตรายต่อตับและไตอย่างมาก

·       ท่าน อ.ศักดา วัชรินทร์กร ที่ชมรมแพทย์แผนไทยก้าวหน้า มีผลวิจัยเป็นที่ยอมรับโดยทั่วไป
         หาข้อมูลเพิ่มเติมได้จากหนังสือ " ไข่+น้ำส้มสายชูรักษา โรค "ตามแผงเซเว่นหรือ ซีเอ็ดบุ๊ค



ประเภทของน้ำส้มสายชู
น้ำส้มสายชู แบ่งออกเป็น 3 ชนิด ได้แก่
1 . น้ำส้มสายชูหมัก คือน้ำส้มสายชูที่ได้จากการหมัก เมล็ดธัญพืช เช่น ข้าว  ข้าวโพด ผลไม้ เช่น สับปะรด แอ๊ปเปิ้ล หรือ น้ำตาล กากน้ำตาล
                การผลิตน้ำส้มสายชูหมัก เป็นการหมัก สองขั้นตอน คือ การหมักน้ำตาล ให้เกิดแอลกอฮอล์โดยใช้ยีสต์ ตามด้วยการหมักแอลกอฮอล์ให้เกิดกรดอะซิด้วยแบคทีเรียในกลุ่ม อะซิโตแบ็คเตอร์ และ กลูคูโนแบ็คเตอร์น้ำส้มสายชูที่หมัก จะใส ไม่มีตะกอน ยกเว้นตะกอนที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติ มีกลิ่นหอมตามกลิ่นของวัตถุดิบ มี รสชาติดี มีรสหวานของน้ำตาลที่ และมีปริมาณกรดน้ำส้ม (กรดอะซิติก) ไม่น้อยกว่า 4%
2. น้ำส้มสายชูกลั่น เป็น ผลิตภัณฑ์ที่ได้จากการนำเอทธิลอัลกอฮอล์กลั่นเจือจางมาหมักกับเชื้อน้ำส้มสายชู หรือเมื่อหมักแล้วนำไปกลั่น หรือได้จากการนำน้ำส้มสายชูหมักมากลั่น น้ำส้มสายชูกลั่นจะต้องมีลักษณะใส ไม่มีตะกอนและมีปริมาณกรดน้ำส้มไม่น้อยกว่า 4%
3. น้ำส้มสายชูเทียม เป็นผลิตภัณฑ์ที่ได้จากการนำเอากรดน้ำส้ม (Acetic acid) ซึ่งสังเคราะห์ขึ้นทางเคมี เป็นกรดอินทรีย์มี ฤทธิ์เป็นกรดอ่อนมีความเข้มข้นประมาณ 95% มาเจือจางจนได้ปริมาณกรด 4 - 7% ลักษณะใส ไม่มีสี




น้ำส้มสายชูหมักตราไดมอนด์

สรรพคุณของน้ำส้มสายชูหมัก
น้ำส้มสายชูหมัก หรือที่ฝรั่งเรียกว่า ไวเนกร้า ที่เรามักเห็นบ่อย ๆ คือ แอปเปิ้ลไซเดอร์ ซึ่งมีขายทั่วไปในยุโรป อเริกา และที่ญี่ปุ่น ส่วนเมืองไทยก็มีบ้างประปราย ก็คือน้ำส้มสายชูหมักที่ทำจากผลแอปเปิ้ลนั่นเองซึ่งโดยปกติจะมีรสเปรี้ยวจัด การรับประทานส่วนใหญ่จึงนิยมนำมาผสมน้ำผึ้ง เจือจางด้วยน้ำสะอาด เพื่อกลบรสชาติ และจัดว่าเป็นยาอายุวัฒนะ สรรพคุณของน้ำส้มสายชูหมักจากแอปเปิ้ลมีมากมาย ได้แก่ ช่วยในระบบย่อยและดูดซึมอาหาร ทำให้การขับถ่ายเป็นปกติ ช่วยล้างทางเดินอาหารและกระเพาะให้สะอาด ล้างสารพิษในร่างกาย ช่วยปรับระดับกรด-เบสในร่างกายให้สมดุล บรรเทาอาการปวดศีรษะ ทำให้ประจำเดือนมาเป็นปกติ ป้องกันโรคโลหิตจาง ช่วยบรรเทาอาหารปวดกล้ามเนื้อและปวดข้อ ช่วยให้ระบบปัสสาวะเป็นปกติ บำรุงสายตา ช่วยลดน้ำหนักได้ ใช้ทาผิวรักษาผิวพรรณ ช่วยให้ความจำดีขึ้น แก้ผมแตกปลาย กำจัดรังแค และอาการคันศีรษะ รักษาโรคความดันโลหิตสูง และยังใช้แช่ผักที่มีสารตกค้างได้อีกด้วย ส่วนในบ้านเราซึ่งได้ชื่อว่าแดนสุวรรณภูมิ ถึงแม้จะไม่สามารถปลูกแอปเปิ้ลได้ แต่สามารถหาผลิตภัณฑ์อื่นมาทำน้ำส้มสายชูหมักได้ง่าย  ๆ และคุณค่าไม่ได้ด้อยไปกว่า ของฝรั่งเลย ดังที่นิยมทำกันก็มี กล้วย อ้อย น้ำมะพร้าว ข้าว สับปะรด  ข้าวโพด

วีดีโอที่เกี่ยวข้อง


ไข่ดองน้ำส้มสายชูหมัก โดยบล็อกยาอมตะ





ไข่ดิบดองน้ำส้มสายชูหมัก


การทำน้ำส้มสายชูหมักเองง่าย ๆ จาก ม.เกษตร

ลิ้งค์ของบทความที่เกี่ยวข้อง

78 ความคิดเห็น:

ขออนุญาติคุณkaidang ฝาก link เว็ปนี้ด้วยนะคะ เกี่ยวกับเบาหวานและความดันสูง เพื่อให้ผู้ที่สนใจหาได้ง่ายขึ้น เป็นlink ของน้ำส้ม Diamond โดยเฉพาะ หากเป็นการรบกวนเว็ปของท่านกรุณาลบออกไปได้เลย ขอบคุณค่ะhttp://pineapplevinegar.blogspot.com/2012/03/blog-post_05.html

ยาอายุวัฒนะสูตรใหม่น่าลองนะ

สุดยอดเลยหล่ะครับ โดยเฉพาะของ ม.เกษตร ของเราด้วย

มาแสดงความคิดเพิ่มเติม แต่ก็คงจะไม่สายเกินไปนะ ผมเป็นเจ้าของธุรกิจร้านบ้านการ์ดด่วน (อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์) เดิมเป็นเบาหวานควบคุมไม่ได้ น้ำตาลสวิงอยู่ที่ 200 กว่าไปจนถึง 300 ต้นๆ จนคุณหมอที่ รพ. จะให้ใช้ยาฉีด แต่ก็ขอเวลาคุณหมอไว้ว่าอีก 1 เดือน โดยบอกว่าหากน้ำตาลไม่ดีขึ้น ก็จะยอมให้คุณหมอใช้ยาฉีด หลังจากรับปากกับคุณหมอ ใครว่ายาอะไรดีซื้อมากินหมด ขวดละพันสองพันโฆษณาปานยาเทวดาก็ซื้อมากิน แต่เมื่อกินยาเหล่านั้น น้ำตาลลงไม่กี่วันก็กลับขึ้นมาสูงแถมมากกว่าเก่าอีก กลุ้มใจมากคิดว่าคราวนี้คงไม่รอดที่จะให้หมอจ่ายยาฉีดให้แล้วล่ะ..ก็พอดีได้รู้สูตรยานี้เมื่อเหลือเวลาที่คุณหมอนัดอีกเพียง 7 วันเท่านั้น จึงได้รีบทำยาสูตรไข่ดองนี้ทันที และด้วยความใจร้อนพอดองไปได้ 3 วันเท่านั้น (ความจริงต้อง 5 วันขึ้นไป) ตรวจน้ำตาลในเลือดตัวเองดู ก็มีผลอยู่ที่ 320 กว่าๆ จึงตัดสินใจทานก่อนเวลา พอทานได้ 2 วัน ตรวจดูน้ำตาลลดลงเหลือ 200 กว่าๆ และพอทานอีก 3 วัน ก็ถึงเวลาหมอนัด หมอตรวจผลน้ำตาลในเลือดก็ลดลงเหลือเพียง 128 ปัจจุบันทานมา 5 เดือนแล้ว ไม่เคยคิดจะหยุด น้ำตาลในเลือดก็เหลือเพียง 110 เท่านั้น เรียกได้ว่าปกติดีเยี่ยม โรคปวดตามข้อเท้า ข้อเข่า (เป็นคนมีน้ำหนัก 90 กว่า) เคยปวดบวมบ่อยๆ หายไปหมดไม่เกิดขึ้นอีกเลย เพื่อนๆที่นานๆมาเจอกันทีต่างก็ทักกันเป็นเสียงเดียวกันว่า หน้าตาดูอิ่มเอิบแจ่มใสขึ้น และดูเหมือนเด็กกว่าวัย (ปัจจุบันอายุ 51 ปีแล้ว) ทุกวันนี้ทานทุกวันไม่เคยหยุดเพราะคิดว่าไม่มีพิษมีภัยอะไรมีแต่ทำให้ร่างกายกลับดีขึ้น น้ำส้มสายชูหมักผมก็ไม่ได้ซื้อยี่ห้อที่วิเศษวิโสอะไร ซื้อที่ห้างบิ๊กซีขวดไม่ถึง 20 บาท เป็นขวดพลาสติกใสฉลากสีเหลืองมองเผินๆจะเหมือนกับขวดน้ำมันพืช คงไม่ต้องบอกยี่ห้อนะครับเดี๋ยวเจ้าของบล็อกเขาจะว่าเอาเป็นน้ำส้มหมักจากสับปะรดน่ะครับ น้ำส้ม 1 ขวด ผมดองไข่ไก่เบอร์เล็กสุด 10 ฟอง พอทานไปหมด 5 ฟองก็ดองโหลใหม่เพิ่มอีก 10 ฟองเพื่อการทานที่ต่อเนื่อง เรื่องนี้ผมขอฟันธงครับว่าดีแน่นอน คนอายุเกิน 40 ควรต้องทานทุกคนครับ โดยเฉพาะคนไม่มีเวลาออกกำลังกาย สงสัยสอบถามได้ครับที่ 086-9291225 ยินดีให้ความกระจ่างกับทุกท่านครับ และก็ไม่มีส่วนได้ส่วนเสียกับการขายไข่และน้ำส้มสายชูหมักแต่อย่างใดครับ แต่เพื่อกุศลน่ะครับเพราะผมคิดว่าใช้ดีแล้วจึงบอกต่อ..

มาแสดงความคิดเพิ่มเติม แต่ก็คงจะไม่สายเกินไปนะ ผมเป็นเจ้าของธุรกิจร้านบ้านการ์ดด่วน (อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์) เดิมเป็นเบาหวานควบคุมไม่ได้ น้ำตาลสวิงอยู่ที่ 200 กว่าไปจนถึง 300 ต้นๆ จนคุณหมอที่ รพ. จะให้ใช้ยาฉีด แต่ก็ขอเวลาคุณหมอไว้ว่าอีก 1 เดือน โดยบอกว่าหากน้ำตาลไม่ดีขึ้น ก็จะยอมให้คุณหมอใช้ยาฉีด หลังจากรับปากกับคุณหมอ ใครว่ายาอะไรดีซื้อมากินหมด ขวดละพันสองพันโฆษณาปานยาเทวดาก็ซื้อมากิน แต่เมื่อกินยาเหล่านั้น น้ำตาลลงไม่กี่วันก็กลับขึ้นมาสูงแถมมากกว่าเก่าอีก กลุ้มใจมากคิดว่าคราวนี้คงไม่รอดที่จะให้หมอจ่ายยาฉีดให้แล้วล่ะ..ก็พอดีได้รู้สูตรยานี้เมื่อเหลือเวลาที่คุณหมอนัดอีกเพียง 7 วันเท่านั้น จึงได้รีบทำยาสูตรไข่ดองนี้ทันที และด้วยความใจร้อนพอดองไปได้ 3 วันเท่านั้น (ความจริงต้อง 5 วันขึ้นไป) ตรวจน้ำตาลในเลือดตัวเองดู ก็มีผลอยู่ที่ 320 กว่าๆ จึงตัดสินใจทานก่อนเวลา พอทานได้ 2 วัน ตรวจดูน้ำตาลลดลงเหลือ 200 กว่าๆ และพอทานอีก 3 วัน ก็ถึงเวลาหมอนัด หมอตรวจผลน้ำตาลในเลือดก็ลดลงเหลือเพียง 128 ปัจจุบันทานมา 5 เดือนแล้ว ไม่เคยคิดจะหยุด น้ำตาลในเลือดก็เหลือเพียง 110 เท่านั้น เรียกได้ว่าปกติดีเยี่ยม โรคปวดตามข้อเท้า ข้อเข่า (เป็นคนมีน้ำหนัก 90 กว่า) เคยปวดบวมบ่อยๆ หายไปหมดไม่เกิดขึ้นอีกเลย เพื่อนๆที่นานๆมาเจอกันทีต่างก็ทักกันเป็นเสียงเดียวกันว่า หน้าตาดูอิ่มเอิบแจ่มใสขึ้น และดูเหมือนเด็กกว่าวัย (ปัจจุบันอายุ 51 ปีแล้ว) ทุกวันนี้ทานทุกวันไม่เคยหยุดเพราะคิดว่าไม่มีพิษมีภัยอะไรมีแต่ทำให้ร่างกายกลับดีขึ้น น้ำส้มสายชูหมักผมก็ไม่ได้ซื้อยี่ห้อที่วิเศษวิโสอะไร ซื้อที่ห้างบิ๊กซีขวดไม่ถึง 20 บาท เป็นขวดพลาสติกใสฉลากสีเหลืองมองเผินๆจะเหมือนกับขวดน้ำมันพืช คงไม่ต้องบอกยี่ห้อนะครับเดี๋ยวเจ้าของบล็อกเขาจะว่าเอาเป็นน้ำส้มหมักจากสับปะรดน่ะครับ น้ำส้ม 1 ขวด ผมดองไข่ไก่เบอร์เล็กสุด 10 ฟอง พอทานไปหมด 5 ฟองก็ดองโหลใหม่เพิ่มอีก 10 ฟองเพื่อการทานที่ต่อเนื่อง เรื่องนี้ผมขอฟันธงครับว่าดีแน่นอน คนอายุเกิน 40 ควรต้องทานทุกคนครับ โดยเฉพาะคนไม่มีเวลาออกกำลังกาย สงสัยสอบถามได้ครับที่ 086-9291225 ยินดีให้ความกระจ่างกับทุกท่านครับ และก็ไม่มีส่วนได้ส่วนเสียกับการขายไข่และน้ำส้มสายชูหมักแต่อย่างใดครับ แต่เพื่อกุศลน่ะครับเพราะผมคิดว่าใช้ดีแล้วจึงบอกต่อ..

ยินดีกับคุณ พงศ์ประเสริฐด้วยนะครับ ที่เจอยาที่ถูกกับโรคนะครับ ใครสนใจก็ลองโทรไปดูนะครับ ยาต่าง ๆ ที่ผมนำมาแนะนำในบล็อกนี้ ผมได้ลองทำลองใช้มาทุกอย่างแล้วครับ ผมขอรับรองว่า ปลอดภัยมากครับ ถ้าทำถูกวิธี

อยากทราบว่าสูตรดั้งเดิมของจีนนั้นเป็นน้ำส้มอะไรครับ สับปะรดเป็นพืชเขตร้อน ไม่น่าจะเป็นของหาได้ง่ายๆในเมืองจีน ยิ่งสมัยก่อนคงจะขนส่งกันลำบากมากครับ

ที่จริงน้ำส้มสายชูหมักจากอะไรก็ได้นะครับ คืออะไรที่ทำไวน์หรือเหล้าได้ ก็ทำน้ำส้มสายชูหมักได้หมดครับ เพราะจุลินทรีย์อะซิโตแบคเตอร์จะเปลี่ยนแอลกอฮอลล์เป็นกรดอะซิติก(กรดน้ำส้ม)จากธรรมชาติ ซึ่งมีฤทธิ์คนละอย่างกับกรดน้ำส้มที่สังเคราะห์ขึ้น
ซึ่งกรดน้ำส้มจากธรรมชาตินี้ มีฤทธิ์ละลายหินปูน โดยสังเกตได้ง่าย ๆ ว่า ไข่นั้นโดนกรดน้ำส้มกัดจนเป็นฟองทันที่ที่หมักเลยครับ
หินปูนนี้คือตัวปัญหาเพราะมันพอกในอวัยวะต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นตับ ไต หรือตามข้อต่อต่าง ๆ ทำให้ร่างกายเกิดทำงานผิดปกติลามไปทั่วเป็นโดมิโนเลยครับ และไม่เฉพาะแค่นั้น กรดน้ำส้มยังสามารถ ละลายลิ่มเลือด และไขมันได้อีกด้วย
.....
อย่างบางคนก็ดองกับน้ำส้มสายชูหมักจากแอปเปื้ล (เพราะชอบของนอก ไม่ว่ากัน) ส่วนผมก็ชอบดองน้ำส้มสายชูหมักจากกล้วยที่ทำเองครับ ที่ผมเลือกกล้วยเพราะผมหมักไว้เยอะ ผมดูข้อมูลจากในเน็ตนี่แหละครับเค้าบอกว่าสมัยก่อนประเทศไทย ไม่ได้มีน้ำส้มสายชูกลั่นเหมือนอย่างทุกวันนี้ ก็ใช้น้ำส้มสายชูที่หมักจากกล้วย และแถวที่ผมอยู่ก็ปลูกกล้วยกันมากมายครับ และกล้วยมีเปลือก ตอนผมหมักผมก็ปอกเปลือก แล้วหมักโดยไม่ต้องต้มฆ่าเชื้อเลย เพราะมั่นใจในความสะอาดเพราะเปลือกหุ้มไว้อย่างดี
อย่างสับปะรดนั้น ถ้าจะหมักเองนั้น ก็มีประเด็นปัญหาอยู่ที่จุลินทรีย์ที่ใช้ในการหมักนั้นมักมักอยูที่ตา ถ้าต้มฆ่าเชื้อก่อนจุลินทรีย์ก็ตายหมด ถ้าไม่ต้มฆ่าเชื้อก็อาจมีเชื้อปนเปื้อนได้ง่าย และเสี่ยงต่อยาฆ่าหญ้าด้วย
เมื่อมีข้อกังขาเกิดขึ้น ผมจึงลองหมักน้ำส้มจากสับปะรดทั้งสองแบบคือ
1. แบบปอกเปลือก จะไม่ค่อยเป็นกรดน้ำส้มเท่าไหร่ แต่ถ้าทำดี ๆ ก็ใช้ได้เหมือนกัน
2. แบบเอาทั้งเปลือก จะเป็นกรดน้ำส้มดี แต่ต้องหมักนานหน่อย และถูกวิธีด้วย คือให้อากาศเข้าในถังได้บ้าง
3. แบบทั้งเปลือกผสมกับน้ำส้มหมักจากกล้วย เปรี้ยวดีมากครับ สุดยอด ดองไข่ได้ผลเหมือนน้ำส้มสายชูหมักจากสับปะรดของไดมอนด์เลยครับ (ทั้งที่ใช้เชื้อตามธรรมชาติ)

ผมคิดว่าการดองไข่ด้วยน้ำส้มจากสับปะรดคงจะมีประสิทธิภาพมากขึ้น เพราะตัวสับปะรดเองก็มีสรรพคุณช่วยเกี่ยวกับไตอยู่แล้ว และไตก็มีหน้าที่ควบคุมความดันโลหิตด้วย และผมสังเกตเห็นว่า สับปะรดตามธรรมชาติก็มีกรดมากอยู่แล้ว บางวันผมทำน้ำหมักจากสับปะรดทั้งวัน สับปะรด มันกัดปลายมือผมซะแสบไปหมดจนหยิบอะไรไม่ค่อยได้ไป 2-3 วันเลยครับ

สรุป น้ำส้มสายชูหมักจากอะไรก็ได้ครับ สำคัญที่กรดอะซิติก ควรจะมี 4.2-5 % แต่อาจจะให้ผลแตกต่างกันบ้าง ตามสารอาหารในผลไม้ที่ใช้หมัก ถ้าให้สรรพคุณตรงตามที่เขียนเป๊ะ ๆ น่าจะเป็นน้ำส้มสายชูหมักจากสับประรดครับ คือถ้าจะให้ตอบให้ชัวร์ว่าควรใช้น้ำส้มสายชูหมักจากอะไร ก็ต้องรู้ก่อนว่าเป็นโรคอะไร แล้วหาผลไม้ที่เหมาะสมกับโรคด้วยนั้นด้วยครับ และอีกอย่างการหมักน้ำส้มด้วยวิธีทางธรรมชาตินั้น ไม่ใช่ว่าน้ำหมักนั้นจะเป็นน้ำส้มอยู่ตลอด ขอยกตัวอย่างจากประสบการณ์หมักด้วยสับปะรด เมื่อหมักได้ประมาณ 6 เดือน จะเปรี้ยวมาก แต่เมื่อหมักถึง 1 ปีความเปรี้ยวจะลดลง จะกลายเป็นน้ำหมักเอนไซม์ ซึ่งจะไม่นิยมมาดองไข่ จะนิยมผสมน้ำผึ้งทาน แต่เมื่อหมักต่อไป มันจะกลับมาเปรี้ยวอีกก็สามารถนำมาดองไข่ได้อีกครับ มันจะกลับไปกลับมาอยู่อย่างนี้ เพราะจุลินทรีย์มันจะทำงานตลอดครับ อย่างบางโรคเช่นอัมพฤกษ์อัมพาตนั้นนั้น เค้าก็แนะนำว่าต้องใช้น้ำส้มสายชูหมัก 2 ปีขึ้นไปครับ
ส่วนน้ำส้มสายชูหมักที่มีขายทั่วไปนั้น ผ่านการฆ่าเชื้อมาเรียบร้อยแล้ว เนื่องจาก 1 เค้าหวงหัวเชื้อ 2. ถ้าไม่ฆ่าเชื้อมันจะหมักต่อและขวดอาจระเบิดได้ 3. คนทั่วไปรังเกียจคำว่าเชื้อแบคทีเรีย ด้วยเหตุ นี้จึงสามารถเก็บไว้โดยคงสภาพเป็นน้ำส้มอยู่ได้นาน

อย่างสูตรยาสมุนไพรไทยนั้น ถ้าจะทำเป็นตำรับยา
ต้องมีสมุนไพรที่ทำหน้าที่ดังต่อไปนี้
1. หัวหน้า
2. ช่วยฤทธิ์
3. คุมฤทธิ์
4. กลบฤทธิ์
5. นำทาง

ดังนั้นถ้าเทียบสูตรไข่ดองด้วยน้ำส้มสายชูหมักกับ ตำรับยาไทยแล้วคงจะประมาณว่า
น้ำส้มสายชูหมัก คือ หัวหน้า
ไข่ คือ ช่วยฤทธิ์ และนำทาง
ส่วนตัวคุมฤทธิ์ และกลบฤทธิ์ นั้น ไม่จำเป็น เพราะไม่มีผลข้างเคียง แม้แต่คนที่เป็นโรคกระเพาะ แต่สำหรับคนที่เป็นโรคไต ต้องดูเรื่องฟอตเฟตอีกทีหนึ่ง ซึ่งตรงนี้ยังไม่มีข้อมูลครับผม

เป็นคนหนึ่งที่ทดลองกินไข่ดองน้ำส้มสายชูหมักสงสัยว่าทำไมถึงปากเป่ือยและขันตาไม่ยอมหายช่วยแนะนำวิธีแก้ไขให้หายด้วยขอบคุณล่วงหน้าค่ะ

- ขอทราบ อายุ โรคที่เป็น และกรรมวิธีการดอง น้ำส้มที่ใช้ และการทานด้วยครับ จะได้แนะนำได้ถูกต้อง
- การที่ปากเปื่อย เป็นแผล และมีขี้ตานั้น ก็มีเป็นกันบ้างครับ ซึ่งตามสูตรก็ได้บอกไว้แล้ว วิธีแก้คือหยุด แล้วรักษาโรคปากเปื่อยให้หายด้วยยาเขียวตาใบห่อครับ
- แล้วจะลองทานต่อวันเว้นวัน หรือลองเปลี่ยนเป็นน้ำส้มสายชูหมักจากผลไม้ชนิดอื่นที่มีกรดน้ำส้มน้อย ๆ ลงหน่อย สัก 4.2 % ดูก็ได้ครับ

- บางทีน้ำส้มที่ใช้ก็มีส่วนครับ อาจจะต้องใช้น้ำส้มที่ทำจากผลไม้ชนิดอื่น ผมเดาว่าคุณคงใช้ของไดมอนด์ที่หมักจากสับปะรด ฤทธิ์มันจะแรงครับ ร่างกายบางคนอาจจะรับไม่ได้ และอาจจะแพ้สับปะรดด้วยก็เป็นได้ อย่างผมก็แพ้สับปะรดเหมือนกัน ถ้าทานสับปะรดที่ไม่สุกหรือสุกแต่เนื้อเป็นสีขาวรสออกเปรี้ยวไม่ได้เลย จะมีตุ่มขึ้นที่ลิ้นแสบลิ้นและคันคอ ถ้าเป็นสับปะรดสุกฉ่ำก็ทานได้พอประมาณทานมากไม่ได้ มีตุ่มขึ้นที่ลิ้นเหมือนกัน และเคยอ่านในเน็ตเค้าบอกว่าสับปะรดที่ไม่สุกนั้นมีสารบางอย่างที่มีโทษต่อร่างกาย เราก็ไม่รู้ว่าเค้าเอาสับปะรดที่สุกหรือเปล่ามาหมัก แต่ส่วนใหญ่ที่ผมอยู่ใกล้กับบริษัท dole ชาวไร่จะตัดสับปะรดที่ยังไม่สุกออกจำหน่ายครับ แต่ยังไงก็เป็นเพียงแค่การคาดเดานะครับ

คนป่วยโรคหัวใจอายุไม่ถึง 40 ปี ประมาณ 24-25 ปี จะรับประทานไข่ดองนี้ได้หรือไม่

- ผมยังยังไม่เคยให้คนที่เป็นโรคหัวใจทานนะครับ ผมเลยไม่ทราบผล
แต่ว่า มีการถามในห้องสวนลุมของเว็บพันทิป ผมขอนำมาลงบางส่วนนะครับ
เผื่อเป็นประโยชน์ในการตัดสินใจ
.
ถาม: ไข่ดองน้ำส้มสายชู ตกลงมีประโยชน์รึป่าว
ดูในลิงค์เรื่องการแพทย์ไม่มีเลย พักนี้แม่ผมสนใจมาก หาข้อมูลหน่อยครับว่าดีจริงไหม เพราะกินแบบดิบๆด้วย
.
ตอบ(ความเห็นที่3 โดยคุณ SweetJanuary :
อาเจ็กผม เส้นเลือดหัวใจอุดตันแต่หมอยังไม่ทำบอลลูนให้
เพราะเป็นไม่เยอะ กินไข่ดองไป 20 กว่าฟอง ตอนนี้ไม่ต้องผ่าแล้ว
ส่วนป้าข้างบ้านนิ้วล็อค อาเจ็กแนะนำให้กินไข่ดอง กินไปแค่ 8 ฟอง
ก็ดีขึ้นเลย
ปกติไข่ดิบกินได้นะครับ คนญี่ปุ่นมักใช้ไข่ดิบจิ้มเป็นนํ้าจิ้ม Sukiyaki
(Sukiyaki ของเค้าไม่เหมือนของเราครับ)
.
- ลิ้งค์ที่มา
http://www.pantip.com/cafe/lumpini/topic/L12427976/L12427976.html
(เว็บพันทิปมักลบกระทู้ไวมาก ต่อไปอาจจะเข้าไม่ได้นะครับ)
- ส่วนเรื่องอายุ 24-25 ถือว่าโตแล้ว ไม่น่ามีปัญหาอะไรครับ
- แต่ยังไงก็ขอแนะนำให้ระมัดระวังหน่อยนะครับ เพราะว่าโรคหัวใจเกิดจากหลายสาเหตุมาก
ถ้าสาเหตุเกิดจากพวก หินปูน ไขมัน ลิ่มเลือด ไปอุดตันประมาณนี้ สูตรไข่ดองนี้น่าจะช่วยได้ครับ

เรื่มกินไปได้5ฟองโดยกินหลังอาหารเข้า15นาทีไม่มีผลข้างเคียงอะไร รู้สึกว่าร่างกายแข็งแรงขึ้นเหนื่อยช้า(เล่นเทนนิสอาทิตย์ละ6วัน บางวันเช้า-เย็น) อยากทราบว่าคุณแม่ผมมีอาการข้อเท้าบวมจะทานได้ไหม

อายุ 26 ปี ไม่ได้ป่วยสามารถกินได้ไหม

อายุ 53 ปี สนใจมากกำลังศึกษาวิธีการทำอยู่ค่ะ

- อายุ 26 สามารถทานได้ครับ ไม่มีปัญหาอะไร
คือเราทานเป็น ระยะ ๆ ได้ครับ
สักชุด 1ชุด หรือจะลองดองในแก้ว แก้วละฟอง ก็ได้ครับ ลองดู
เพราะมันเป็็นการล้างหลอดเลือด บางทีเราอาจจะเคยล้ม เคยเกิดอุบัติเหตุ
หรืออะไรก็แล้วแต่ ที่ทำให้หลอดเลือดบางจุดมีการอุดตันบ้าง
หรือกล้ามเนื้อ ผังผืด กระดูกบางจุด มีการพอกของหินปูน
เค้าก็ช่วยได้ครับ

- ที่ผมทานลองดูแล้ว ผมก็ไม่ได้มีโรคเกี่ยวกับไข่ดองโดยตรง
แต่เมื่อทานไปแล้ว รู้สึกว่า ตามข้อต่าง ๆ มันก็ขับลื่นขึ้นครับ
มีกำลังวังชาขึ้นครับ
- แต่ถ้าทานเข้าไปแล้วมีผลข้างเคียง เช่นปวดไปทั่วตัว
นั่นแสดงให้เห็นว่าคุณมีโรคซ่อนอยู่ครับ

ทําไมไม่กินแต่ใข่ขาวคับผมกินวันแรกรู้สึกว่าคอแห้งทั้งวันเหมมือนมีสเลดติดคอ

ชาตามมือตามเท้ามีอาการเกร็ง ไขมันอุดตันเส้นเลือด อายุประมาณ 72 ปี ถ้ากินจะหายมั๊ยค่ะ

- ตามสูตรระบุว่า กินทั้งไข่แดงและไข่ขาว เพราะว่ากรดน้ำส้มต้องอาศัยคลอเลสเตอรอลนำพาตัวยาคือน้ำส้มไปตามเส้นเลือดทั่วร่างกายครับ คลอเลสเตอรอลเป็นสิ่งที่มีประโยชน์ต่อร่างกายมากครับ แต่ที่มีโทษเพราะว่าได้รับมากเกินไปเท่านั้นเองครับ
- ชาตามมือตามเท้า และไขมันอุดตัน ตามสูตรก็บอกว่าช่วยได้นะครับ จะหายหรือไม่ต้องลองดูก่อนสัก
1 ชุด 5-8 ฟอง ครับ เพราะตัวยาตอบสนองในแต่ละคนไม่เหมือนกัน แต่ส่วนมากก็จะบอกว่าดีขึ้นครับ
แต่ถ้าเป็นมากผลข้างเคียงก็มีมากหน่อยครับ เช่นปวดไปทั้งตัว ถ้าทนไม่ไหวก็หยุดเท่านั้นเองครับ ไม่มีพิษสะสมในร่างกายครับ

ไข่ดิบดองน้ำส้มสายชู น่าสนใจมากครับเป็นหนึ่งวิธีวำหรับผู้ที่ดูแลตัวเองครับ....ผมอายุ22 อยากลองทานมากๆ แต่อายุน้อยๆทานได้นะครับ....

ดิฉันอายุ 49ปี สนใจไข่ดองน้ำส้มเลยลองทำทานคือดิฉันเป็นเก๊าท์ และคลอเรสเตอร์รอลค่อนข้างสูง หมอให้ทานยาอยู่. เลยลองทานไข่ดองน้ำส้มลองได้2-3วันแรก เริ่มปวดเมื่อยและปวดตามข้อ ในที่สุดปวดมากจนเดินไม่ได้ ปวดเหมือนอากาีเก๊าท์กำเริบ หยุดทานรู้สึกว่าตัวเบาก็เลยกลั้นใจทานต่อจนถึงวันนี้ได้1เดือนพอดี ขาก็ยังปวดมากอยู่. อยากทราบว่าอาการที่ปวดจะหายไหมคะทรมานมากๆ

ขอปรึกษาหน่อยค่ะ ทำให้พ่อทานไปแล้ว 5 ฟองค่ะ ช่วงท้าย ๆ จะกลืนไข่แดงลำบากเพราะมันจะแข็งมากค่ะ
เลยมีคำถามค่ะว่า
1.ดองไข่ใช้เวลา 5 วัน จึงนำใบแรกมารับประทาน ซื่งใบที่ 2 ระยะการดอง = 6 วัน ใบที่ 3,4,5,6 ระยะการดองก็นานเข้าไปอีก ทำให้ไข่แดงแข็งตัวมากขึ้น ทานยากค่ะ จะติดคอทำให้อาเจียน ทำให้ไม่อยากทานต่อ ไม่ทราบว่าผลของไข่แดงแข็งตัวมากขึ้น เกิดจากการดองผิดวิธีรึป่าวค่ะ
2.ระยะการดอง 5 วันผ่านไป ไข่พองตัวมากขึ้น น้ำส้มที่ดองไว้ไม่ท่วมไข่ มีผลอะไรมั้ยค่ะ แสดงว่าเราใส่น้ำส้มน้อยไปใช่ไหม (ซื้อน้ำส้มของ Daimond Premium 500 CC.)ใส่ไปประมาณขวดครึ่ง : ไข่ 6 ฟองค่ะ

ดองแล้วลองทานดูมันทานยากมากเลยพะอึดพะอมช่วยแนะนำวิธีด้วยนะคะอยากทานมาก

ดองแล้วลองทานดูมันทานยากมากเลยพะอึดพะอมช่วยแนะนำวิธีด้วยนะคะอยากทานมาก

-------------สวัสดีครับ คุณไม่ระบุชื่อ----------
- คุณมีโรคเก๊าท์ และโคเลสเตอรอลสูง และอีกบทความนึงบอกว่าเป็นหืดด้วย
- ไม่ทราบว่ามีโรคที่เกี่ยวกับ ตับ ไต อยู่รึเปล่าครับ ถ้ามีก็ต้องระวัง หน่อยนะครับ
- ยาสูตรไข่ดองไม่ได้เหมาะกับคนทุกคนนะครับ ถ้าทนไหวก็ลอง ๆ ทนดูนะครับ อาจจะใช้ใข่ฟองเล็กลง หรือใช้น้ำส้มที่มีกรดน้อยลง หรือทานวันเว้นวัน ถ้าไม่ไหวจริง ๆ ก็ต้องหยุดสักพักนะครับ แล้วสังเกตดูว่าอาการทั่วไปดีขึ้นหรือเปล่า เมื่อเปรียบเทียบกับตอนยังไม่ได้ทาน ถ้าพิจารณาดูแล้วเห็นว่าดีขึ้น ก็น่าจะลองอีกสักตั้งนะครับ
- ผมเคยลองให้ญาติผมทาน ท่านเป็นเบาหวาน ความดัน เก๊าท์ แต่เป็นไม่มาก ทานไข่องน้ำส้มก็ไม่มีผลข้างเคียงอะไร สามารถลดยาความดันลงได้ เก๊าต์ก็ไม่มีปัญหา แต่เมื่อไหร่ไม่คุมอาหาร โรคเหล่านั้นก็กำเริบขึ้นครับ

------------------หรือถ้าไม่อย่างนั้นก็ลองสูตรนี้ดูครับ------------
- ถ้าคุณมีโรคหอบหืด และโรคเก๊าท์
- ขอแนะนำให้ออกกำลังกาย และทานนมบัวหิมะธิเบตครับ จะช่วยบรรเทาได้ครับ
นมบัวหิมะธิเบต ก็มีกรดน้ำส้มเหมือนน้ำส้มสายชูหมักเหมือนกัน สามารถให้ผลได้ใกล้เคียงกับสูตรไข่ดอง
ออกฤทธิ์เบากว่า แต่มีผลข้างเคียงน้อยกว่า (ดูเพิ่มเติมได้ในบทความเรื่องนมบัวหิมะธิเบต)
ถ้าต้องการนมบัวหิมะธิเบต ส่งชื่อที่อยู่มาทางนี้ หรืออีเมล์ก็ได้เดี๋ยวผมส่งไปให้ครับ
- โรคหืด คือภูมิแพ้ชนิดหนึ่ง ต้องหลีกเลี่ยงสิ่งที่แพ้ด้วย และพยายามทำให้ร่างกายและจิตใจแข็งแรงครับ
สิ่งที่แพ้แต่คนเป็นหืดไม่ค่อยเลี่ยงกันเช่น -น้ำเย็น(สำคัญ) -แอร์ -อาหารที่แพ้(ต้องสังเกตุ)-ไรฝุ่น -ฝุ่น -ที่นอนหมอน ต้องให้สะอาดที่สุด ที่นอนผมใช้ถุงนอนแทนเพราะสามารถซักได้ และหมอนผมก็ใช้แบบภูมิปัญญหาชาวบ้านคือสานเอา หมดปัญหาเรื่องไรฝุ่นครับ
- และต้องลองทานสมุนไพรดูบ้างครับ มีหลายตัว ต้องลองที่มันถูกกับโรคของตัวเองครับ บางทีต้องลองไปสัก 2-3 ตัว กว่าจะเจอครับ ที่ผมทราบก็มี หนุมานประสานกาย กะเม็ง และไพล ครับ
- โรคเก๊าท์ก็ต้องคุมอาหารครับ (คิดว่าคุณคงจะรู้อยู่แล้ว) ถ้ามันเป็นก้อนออกมาภายนอกก็โชคดีหน่อยจะไม่ค่อยปวด ถ้าเป็นก้อนเข้าข้างในนี่ปวดครับ
---- สรุปง่าย ๆ คือ ----
- 1.คุมอาหารให้เคร่งครัด ทานสิ่งที่มีประโยชน์ หลีกเลี่ยงสิ่งที่เป็นโทษ
- 2.ออกกำลังกายอย่างน้อยวันละครึ่งชั่วโมง อย่างที่ผมทำช่วงนี้คือ ลองขุดหลุมปลูกต้นไม้ดูก็ได้ครับ ต้นอะไรก็ได้ที่กินผล ลองหากิ่งพันธ์ดีๆ เค้าก็ขายไม่แพงนะครับ พอดีแถวบ้านมีงานเกษตรแฟร์ขายพันธ์ไม้พอดี ผมเลยไปซื้อมาปลูก อย่างลองกอง ลำไย ลิ้นจี่ มะปรางหวาน ก็ตกประมาณ 70 บาท วิธีปลูกก็หาในเน็ตนี่แหละครับมีบอกไว้หมด เมื่อได้กิ่งพันธ์มาแล้ว ก็เริ่มเลยครับ ขุดหลุมสัก 50x50x50 ซม. การออกกำลังกายวิธีนี้ดีมาก จะได้เหงื่อดีมาก ร่างกายแข็งแรง ได้ต้นไม้ด้วย ปลูกวันละต้น ผมว่า โรคต่าง ๆ จะดีขึ้นมากครับ เพราะว่าร่างกายจะขับสารพิษที่มันสะสมอยู่ในร่างกายออกทางเหงื่อครับ (แต่อย่าไปขุดตอนกลางวันแสก ๆ นะครับ เดี๋ยวจะเป็นลมไปซะก่อน) ไม่ลองไม่รู้ครับ
- 3.พยายามรักษาศีล 5 ทำบุญอุทิศให้เจ้ากรรมนายเวรบ่อย ๆ ครับ
*****ปล.ผมตอบเท่าที่ผมรู้นะครับ ถ้าใครมีข้อมูลดี ๆ ก็ช่วยกันแชร์ได้นะครับ********

เป็นโรครูมาตอยด์ค่ะ เดิมอาการทรงๆ แต่ก็แทบจะไม่ต้องทานยาแก้ปวด แต่อยากให้สุขภาพดีกว่านี้ และอยากให้ดีขึ้นกว่านี้ เลยลองนำสูตรไข่ดองน้ำส้มนี้ไปทำรับประทาน ปรากฎว่า อาการปวดและบวม เพิ่มมากขึ้นตั้งแต่วันแรกที่เริ่มทาน ปวดมากจนต้องพึ่งยาแก้ปวดอีกครั้ง แต่ก็อดทนทานต่อไป เพราะคิดว่าคงเป็นอาการข้างเคียงที่ร่างกายปรับสภาพอยู่ จนถึงวันนี้ 7 วันแล้ว อาการปวดและบวมก็ยังไม่ดีขึ้น ขอเรียนปรึกษาว่า ควรทานต่อไป หรือหยุดก่อนดีคะ เพราะเริ่มไม่แน่ใจว่าจะได้ผลกับตัวเองหรือไม่
รบกวนขอคำแนะนำด้วยค่ะ ขอบคุณมากค่ะ

ลองทำทานได้ 4 วันแล้วค่ะ วันแรกปวดเมื่อยตามตัวมากโดยเฉพาะหัวเข่าทั้งสองข้าง พงไงจะมาบอกต่อนะคะอวันที่สองหายปวดเป็นปลิดทิ้ง ทายยากพอควรจึงใช้วิธีดื่มรวดเดียวแล้วตามด้วยน้ำอุ่นและผลไม้รสเปรี้ยวๆ ช่วยได้ค่ะระหว่างวันก็ดื่มน้ำมากๆ มีเพื่อนร่วมงานของสามีแนะนำให้ทานเค้าหน้าตาสดใสผิวสวยเลยลองทานบ้างหวังผลหน้าเด็กค่ะได้ผลยังไงจะมาบอกต่อนะคะ

เป็นอีกคนหนึ่งที่กินไข่ดองปัจจุบันอายุ 63ปี อยากทราบว่าถ้ากินไข่แล้วจะสามารถทานของมืนเมาได้ไหมอยากทราบช่วยแนะนำด้วยครับ

ผมเคยได้ยินสูตรนี้มากว่า 30 ปีแล้ว ตอนนั้นยังไม่รู้จักน้ำส้มสายชูหมัก พ่อตาผมทำทานโดยดองกับน้ำส้มสายชูกลั่น ผมก็ไม่ได้ติดตามผลเพราะไม่ค่อยสนใจ ตอนนี้ผมอายุ 70 ปี เส้นเลือดหัวใจตีบ ทำบอลลูนมา 4 ปี แล้ว แต่ตอนนี้เริ่มมีอาการแน่นหน้าอกขึ้นมาอีก ประมาณ 2 สัปดาห์แล้ว หมอได้ทดลองเปลี่ยนยาละลายเกล็ดเลือดชนิดที่แรงขึ้น พอดีมีเพื่อน ๆ ที่เป็นเก๊าพูดถึงไข่ดองน้ำส้มสายชูเขากำลังทดลองกิน เห็นว่าน่าสนใจก็จะลองทำกินดูบ้าง ได้ผลอย่างไรแล้วผมจะมาแจ้งให้ทราบกันอีกครั้งนะครับ
สุขุม

ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

ขอถามหน่อยค่ะ พอดีหาซื้อน้ำสายชูหมักจากข้าว 4.2 หมด ไม่มีขาย เลยซื้อน้ำส้มสายชูหมักจากองุ่นแดงมาแทน ค่ากรดประมาณ 6
1.ไม่ทราบว่าจะดองได้มั้ย ไม่อยากให้ขาดวันในการกินไข่ดองนะค่ะ
2.และจะมีผลข้างเคียงอะไรกับคนทานมั้ยค่ะ
3.สรรพคุณยายังดีเหมือนเดิมมั้ยค่ะ
ขอบคุณค่ะ

ผมขอถามครับ คุณพ่ออายุ 80 ปี มีโรคประจำตัวคือ เบาหวาน ความดันโลหิตสูง ทั้ง 2 กินยาคุมอยู่
ผิวแห้งคัน ขาอ่อนแรง ชาปลายมือปลายเท้า เบาหวานขึ้นตา ผ่ารักษามาแล้วแค่ดีขึ้นยังมีคราบบังจอประสาทตา พอจะกินไข่ดองน้ำส้มหมักได้หรือป่าวครับ

สวัสดีครับ
- ช่วงที่ทานไข่ดองน้ำส้ม น่าจะลดของมึนเมาทุกอย่างนะครับ
เพื่อจะได้วิเคราะห์ผลของการทานได้ครับ
เพราะสูตรนี้มักจะมีผลต่อผู้ที่มีโรคประจำตัวเหมือนกันครับ เช่นปวดโน่นปวดนี่
เพื่อจะได้ชั่งใจระหว่างผลข้างเคียงกับผลของการรักษาโรคครับ และนำมาตัดสินใจว่า
จะทานต่อหรือจะหยุดครับ
- สูตไข่ดองนี้ช่วยเกี่ยวกับโรคหัวใจ ที่เกิดจากการอุดตันได้ครับ แต่ว่าอายุ 70 แล้ว
บางทีการทานไข่ดองอาจมีผลข้างเคียงมาก กับผู้สูงอายุ
ก็ต้องคอยสังเกตดี ๆ หน่อยนะครับ
แต่ถ้าทานแล้วดี ก็ทานต่อไปเรื่อย ๆ แล้วพยายามลดยาละลายเกร็ดเลือดครับ
เพราะผลข้างเคียงมันเยอะ
แต่ถ้าเห็นท่าไม่ดีก็ต้องหยุดทานไข่ดอง แล้วทานยาละลายเกร็ดเลือดต่อไปครับ
อย่างผมยังหนุ่มอยู่ ทานไข่ดองก็ไม่มีผลข้างเคียงอะไรครับ

- น้ำส้มสายชูหมักจากองุ่น 6% น่าจะทานได้ครับ องุ่นเค้าเด่นด้านเกี่ยวกับโรคหัวใจหลอดเลือดอยู่แล้วครับ
คือน้ำส้มแต่อย่างก็จะมีข้อดีคนละอย่างครับ แต่ถ้าอำนาจทะลุทะลวงที่สุดน่าจะเป็นจากสับปะรดครับ
เพราะแค่ผมทำสับปะรดหมัก มันก็กัดมือผมซะแสบเลยครับ แต่ว่าการเปลี่ยนน้ำส้มสายชูหลายๆ ชนิด
ก็ดีเหมือนกันครับ สารอาหารจะได้หลากหลายตามไปด้วย อยากทราบยี่ห้อและราคาด้วยครับ
เพราะผมก็สนใจ น้ำส้มสายชูหมักจากองุ่นอยู่เหมือนกันครับ พอดีผมอยู่ต่างจังหวัด ไม่เคยเห็นน่ะครับ

- คุณพ่ออายุ 80 ปี มีอาการเบาหวาน รุนแรงมาก สูตรไข่ดองนี้น่าจะช่วยบรรเทาได้ระดับนึงนะครับ
แต่ต้องดูด้วยว่า ระบบตับ ไต ยังทำงานเป็นปกติอยู่หรือเปล่า และต้องใช้ด้วยความระมัดระวัง
ลองใช้ไข่ใบเล็ก ๆ ดูก่อน เช่นเบอร์ 4 และลองทานวันเว้นวัน
ลองดูชุดแรก 4 ฟอง ก่อนนะครับ ได้ผลยังไงค่อยพิจารณาต่อว่าจะทานต่อหรือจะหยุดครับ
เน้นว่าต้องใช้ด้วยความระมัดระวังครับ
เพราะว่าคุณพ่ออายุมากแล้วครับ
- และคิดว่าคุณพ่อคงทราบแล้วว่า ต้องควบคุมน้ำตาลครับ และพยายามทานสมุนไพรและอาหาร
ที่มีรสขมร่วมด้วย เ้ค้าเรียกว่า มธุเมโห ครับ คือเอายาขมมาลดหวาน ครับ
พวกยาขม เช่น บอระเพ็ด มะระ ฟ้าทะลายโจร ฯลฯ ครับ
- ทุกวันนี้ถึงแม้ผมจะไม่เป็นโรคเบาหวาน ผมก็ทานบอระเพ็ดหมักทุกวันครับ
เพราะเค้าเป็นยาอายุวัฒนะที่ดีมาก และราคาถูก จะว่าราคาถูกก็ไม่ใช่ ขอบอกว่าไม่มีราคาเลยดีกว่า
ผมไปขอได้มาฟรี ๆ ครับ มันเลื้อยพันต้นมะม่วงเค้าอยู่ครับ เอามาหมักได้ 1 ถัง 50 ลิตร
- พระท่านบอกมาว่า ท่านฉันบอระเพ็ดดองกับน้ำผึ้งทุกวัน ตั้งแต่ฉันมาไม่เคยป่วยเลยครับ
แต่ที่ผมทำผมหมักกับน้ำตาลอ้อยเป็นเวลา 6 เดือนครับ
- และสรรพคุณอันน่าทึ่งอีกอย่างคือ ลดน้ำตาลในเลือดสำหรับผู้ป่วยเบาหวาน
แต่สำหรับคนปกติแล้วเมื่อทานเข้าไประดับน้ำตาลในเลือดจะไม่ลดลงครับ จึงไม่ต้องกลัวใด ๆ ทั้งสิ้น
คือสมุนไพรใด ที่จัดเป็นยาอายุวัฒนะแล้ว สามารถทานเป็นระยะเวลานานได้ครับ
จะมีผลข้างเคียงน้อยมาก ๆ หรือจะบอกว่าไม่มีเลยก็ได้

ขอถามครับ ไม่ทราบว่าพอจะมีข้อมูลเกี่ยวกับการล้างไขมันในลำไส้โดยดื่มน้ำมะกรูดผสมโซดาบ้างหรือป่าวครับ มีผู้รู้แนะนำมาครับ
ขอขอบพระคุณ

รู้สึกมั่นใจขึ้น เมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมาเพื่อนทักว่า อาจารย์อายุเท่าไร แต่เขาบอกว่าอย่าเพิ่งบอกขอทายก่อน เขาทายว่าไม่เกิน 51 ปี ซึ่งคิดว่า 50 ปี ทั้งๆที่ทานไข่ดองประมาณเดือนกว่าแต่ทานไม่ติดต่อกัน รู้สึกตื่นเต้นที่อายุลดลงตั้ง 8 ปีเพราะจริงๆ 59 ปี เลยรีบไปหาซื้อน้ำส้มสายชูหมักมาดองต่อ ขอบคุณอาจารย์อริยะ ที่ได้แนะนำให้ทาน แต่พอดูในเน็ตตะลึงเลย

เป็นมะเร็งเม็ดเลือดขาวชนิดเรื้อรัง CML ทานยาประจำอยู่ จะกินได้มั๊ยคะ มีคนแนะนำ

ขอบคุณค่ะ คุณkaidang สำหรับข้อคิดเห็น น้ำส้มสายชูหมักองุ่น 6% ซื้อมาจากเทสโก้โลตัสค่ะ ยี่ห้อเป็นเทสโก้โลตัสเลยค่ะ ราคาขวดละ 65 บาทค่ะ 1 ขวดดองได้ 4 ใบค่ะ ถ้าดอง8ใบต้องซื้อ 2 ขวดค่ะ มีรสเปรี้ยว แต่กลิ่นหอมดีค่ะ แรกกินมีเวียนหัวมากค่ะ ตอนนี้ก็มีนิดๆค่ะ แต่ก็จะกินต่อไปค่ะ
ตั้งแต่กินมาได้ 2 สัปดาห์ ดีขึ้นตามลำดับค่ะ
1.เป็นโรคปวดต้นคอ +เป็นพังพืดตรงสะบักซ้ายติดต้นคอหันซ้านได้ไม่เต็มที่ค่ะ เวลานอนจะปวดคอมาก ต้องใช้มือประคองศรีษะเพื่อพลิกตัวนอน ไม่งั้นได้ร้องโอ้ยค่ะ ปกติต้องฉีดยาและกินยาตามหมอสั่งค่ะ พอกินได้2 สัปดาห์ ปวดต้นคอดีขึ้นมาก รู้สึกเหมือนมีกระแสไฟฟ้าเล็กวิ่งไปมาตรงจุดนั้นด้วยค่ะ
2.ไม่ค่อยหิวข้าว ไม่ค่อยกินของจุกจิกค่ะ รู้สึกอิ่ม แต่ก็ทานข้าวทุกมื้อ แต่ทานได้น้อยลงค่ะ เป็นอย่างงี้สัก2-3 เดือน คงหุ่นดีขึ้นค่ะ
3.หนังตาขวากระตุกทุกวัน เดี๋ยวนี้ไม่กระตุกแล้วค่ะ รู้สึกดีมากๆค่ะ
สุดท้ายขอบคุณมากๆค่ะ ที่ให้คำแนะนำที่ดีจะตั้งใจทานต่อไป แม้จะทานยากก็ตามค่ะ ขอบคุณมากๆค่ะ ขอพระเจ้าอวยพรนะค่ะ

สวัสดีครับ วรุณศิริ
-ยาไข่ดองน้ำส้ม เป็นยาที่เหมาะสมในการ ละลายหินปูน ไขมัน และลิ่มเลือดที่อุดตันครับ
ดังนั้นในกรณีของมะเร็งเม็ดเลือดขาวนั้น ไม่น่าจะเกี่ยวข้องกันเท่าไหร่
แต่อาจจะช่วยลดผลข้างเคียงของยาแผนปัจจุบันได้บ้าง อันนี้ยังไม่แ่น่ใจ
ลองอ่านบทความตามลิ้งค์นี้ดูนะครับ เผื่อจะช่วยอะไรได้บ้าง
เป็นประสบการณ์รักษามะเร็งเม็ดเลือดขาวครับ
http://www.gotoknow.org/blogs/posts/348376
http://www.jamrat.net/jamrathealth.aspx?blogid=79

สวัสดีค่ะ
มีการการปวดตามข้อนิ้วและหัวเข่า และเท้าค่ะ จะลองทานดู
ขอถามค่ะไม่ทราบว่าต้องปิดโถฝาสนิทหรือไม่หลังจาก1-2 วัน
และไข่มันลอยๆ บางส่วนทำอย่างไรคะ
ต้องเติมน้ำส้มเพิ่มตลอดให้ท่วมไหม
ลองดองวันที่ 26/8บางฟองก็ดูใหญ่นิ่ม แต่มีราขึ้นลอยอยู่ หนึ่งจุด
ต้องทิ้งเลยไหมคะ
ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ รบกวนสอบถามนะคะ
- คุณแม่อายุ63ปี มีโรคประจำตัวคือความดันสูง แต่ก็คุมอยู่ปกติดีค่ะ แต่ตอนนี้ท่านมีอาการของโรคกระดูกสันหลังคด ทำไมปวดบริเวณก้นกบมาก ลามมาถึงขา ทายยาตามแพทย์สั่งอยู่ค่ะ ท่านเริ่มกินกินไข่ดองได้3วัน ก็เริ่มรู้สึกปวดมากขึ้น ไม่ทราบว่าเป็นปฏิกิริยาของไข่ดองช่วงแรกๆรึป่าวคะ แล้วควรจะทานต่อไหม ท่านเองก็บอกว่าจะสู้ค่ะ
- ดิฉันกับคุณแม่ เริ่มทานรวมวันนี้ก็4วันค่ะ มีอาการท้องผูกด้วยค่ะ แต่ปัสสาวะบ่อยสีออกขาว ไม่ทราบว่ามันเป็นยังไงคะ
ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีครับ "คุณไม่ระบุชื่อ" <1 กันยายน 2555, 7:25>
.
- การปวดข้อนิ้วและข้อเข่าสูตรยานี้จะช่วยได้มากครับ
- ตามสูตรก็ต้องปิดฝาให้สนิทครับ กันเชื้อโรค เชื้อรา เข้าครับ
- ไข่บางทีมันก็ลอย บางทีมันก็จมครับ
- น้ำส้มต้องใส่ให้ท่วมครับ และต้องเผื่อไว้ด้วย เพราะมันจะบวมขึ้นอีก
- ถ้าน้ำส้มไม่ท่วมก็มีโอกาสราดำจับที่ไข่ได้ครับ ถ้าเป็นน้อย จุดเดียวเล็ก ๆ
ก็ช้อนออก ถ้ามีมากต้องทิ้งครับ
- ถ้าดองใส่แก้ว แก้วละฟอง มันจะช่วยได้กรณีที่ไข่มีปัญหา คือจะทิ้งแก้วเดียวครับ
ทุกวันนี้ผมก็ดองแบบนี้ ผมจะดองเพื่อลองน้ำหมักที่ทำไว้ว่าใช้ได้หรือยังครับ
ผมจะทานเฉลี่ย ๆ อาทิตย์ละฟองแค่นั้นครับ
****************************************************

สวัสดีครับ "คุณไม่ระบุชื่อ "<1 กันยายน 2555, 23:34>
____________________________________________________

คุณแม่อายุ 63 มีโรคความดัน และโรคกระดูกสันหลังคด
- ความดันสูงเป็นการบ่งบอกว่าหลอดเลือดมีการอุดตัน แต่การอุดตันนั้นเกิดจากอะไร ต้องหาสาเหตุที่แท้จริงให้ได้จะรักษาได้ตรงจุด แต่ถ้าง่าย ๆ ก็คือทานสูตรไข่ดองนี้จะช่วยได้ ถ้าความดันนั้นเกิดจากสาเหตุของ หินปูน ลิ่มเลือด และไขมันอุดตันครับ
- คนส่วนมากอาจจะตายน้ำตื้นได้ง่าย ๆ เพราะขาดการออกกำลังกาย ทำให้เกิดโรคตามมามากมาย เพราะการออกกำลังกายนั้นเป็นการกระตุ้นให้ร่างกายทุกส่วนให้ทำงาน เผาผลาญอาหารที่กินเข้าไปให้หมดไม่ให้ตกค้าง และขับสิ่งที่ีไม่ต้อง(สารพิษ)ที่สะสมอยู่ในกล้ามเนื้อออกทางเหงื่อได้อย่างเต็มที่่ ระบบไหลเวียนโลหิตที่ประกอบด้วยปอด,หัวใจ,หลอดเลือด ก็ทำงานได้เป็นปกติ แข็งแรงขึ้น
- การขาดการออกกำลังกาย กล้ามเนื้อก็ลีบลงเรื่อย ๆ อาหารที่กินเข้าไปก็สะสม โดยเฉพาะ น้ำตาล ไขมัน ก็สั่งสมอยู่ในร่างกาย เกิดปัญหาตามมามากมาย มิหนำซ้ำก็ยังมีโอกาสที่หินปูนจะพอกตามจุดต่าง ๆ ได้อีก
- ที่อธิบายมายืดยาว เพื่อจะบอกว่า การทานไข่ดองน้ำส้มนี้มันสัมพันธ์กับการออกกำลังกายด้วยครับ จะอาศัยตัวยาเพียงอย่างเดียวไม่ได้ ถ้าการดำเนินยังชีวิตยังผิดอยู่ ไม่ดูแลสุขภาพร่างกายอย่างที่ควรจะเป็น
จะใช้ยารักษาอย่างไรก็ไม่หายขาดครับ เดี๋ยวก็เป็นขึ้นมาอีก
- กระดูกนั้นเป็นสิ่งที่สำคัญมาก ถ้าเป็นแล้วจะรักษายากมาก คงได้แต่บรรเทาเท่านั้น มันอาจทำให้เกิดกล้ามเนื้อ และกระดูกใกล้เคียงเกิดการอักเสบด้วย และบางทีก็เกิดอาการผังผืดจับ หินปูนเกาะ ทำให้ปวดได้ครับ มันก็จะเป็น ๆ หาย ๆ เรื้อรังครับ
- การป้องกันไม่ให้เกิดโรคกระดูกโดยใช้สูตรธรรมชาติ ผมเห็นมีทางเดียวคือทานโยเกิร์ต หรือไม่ก็นมบัวหิมะธิเบตครับ ทุกวันนี้ผมก็ทานอยู่ครับ เพราะมีแคลเซียมตามธรรมชาติ เสริมสร้างกระดูก แต่ถ้าทานนมวัวที่ยังไม่ผ่านกิจกรรมการหมักของจุลินทรีย์ที่มีประโยชน์ดังเช่นโยเกิร์ต บางคน(ส่วนมาก)อาจจะแพ้ได้ครับ เพราะไม่มีเอนไซม์ย่อยโปรตีนและน้ำตาลในนมวัวครับ ทานไปแล้วทำให้ท้องอืดครับ และผมขอแนะำนำให้คุณแม่คุณทานด้วย เพื่อไม่ให้โรคกระดูกเลวร้ายขึ้นครับ ผมเคยทานนมบัวหิมะธิเบตพร้อมกับไข่ดองก็ไม่มีปัญหาอะไรครับ
- สูตรไข่ดองนี้ช่วยได้ครับ ถ้ามีอาการเกี่ยวกับผังผืดยึด หินปูนเกาะกล้ามเนื้อ เกาะกระดูกอะไรประมาณนี้ แต่ต้องอาศัยเวลาสักหน่อย ถ้าทานไข่ดองแล้วปวดในจุดที่มีปัญหาเป็นเรื่องปกติทีเดียวครับ แต่ถ้าปวดตับปวดไตปวดสมอง ต้องระวังครับ
- ถ้าเคยทานยาแผนปัจจุบันมาเป็นระยะเวลานาน ส่วนมากทานไข่ดองแล้วก็มักปวดขึ้นครับ ดังนั้นคุณแม่คุณ
จึงเหมือนโดน 2 เด้งครับ คงต้องทน ๆ น่ะครับ
- ทานไข่ดองแล้วอาศัย ออกกำลังกายเบา ๆ หรือทำกายภาพบำบัดร่วมด้วย จะได้ผลดีมากครับ
- สำหรับคุณทานแล้ว ท้องผูก ปัสสาวะสีขาว คงต้องลองทานไปก่อนนะครับ ถ้าปัสสาวะค่อย ๆ ใสขึ้น คงไม่มีปัญหาอะไร แต่ถ้าทาน 1 ชุดแล้วก็ยังเป็นอยู่ ขอแนะนำให้ตรวจสุขภาพประจำปีครับ น่าจะมีโรคซ่อนอยู่ครับ โดยเฉพาะเกี่ยวกับไตครับ ถ้าท้องผูกก็ลองหายาระบายดูก่อนก็ได้ครับ ไม่ทราบว่าใช้น้ำส้มอะไรครับ อย่างผมเคยใช้น้ำส้มที่หมักเองจากกล้วย เรื่องของระบบขับถ่ายจะดีมากเลยครับ
************ถ้าอ่านดูแล้วเหมือนผมบ่นแบบคนแก่..ก็อย่าถือสาเลยนะครับ****************

ขอบคุณkaidang มากค่ะที่ไขปัญหาให้คลายข้องใจได้ดีทีเดียว วันนี้คุณแม่เริ่มถ่ายท้องได้เองแล้ว แล้วเห็นบอกว่าเช้านี้ตื่นขึ้นมารู้สึกว่าอาการปวดเบาขึ้น แต่แค่ช่วงระยะสั้นๆ ก็ทำให้มีกำลังใจขึ้นอีกค่ะ สำหรับตัวเองตอนนี้ก็ปัสสาวะใสขึ้นแล้ว แต่ยังถ่ายลำบากอยู่ สู้ต่อค่ะ ขอบคุณนะคะสำหรับคำตอบ

ผมทานไข่ดองได้ 4ฝองมีอาการบวมคล้ายลมพิษไม่ทราบว่ามีผลข้างเคียงหรือไม่ แต่หายแล้วจะทานต่อ ขอบคุณครับ

ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

แฟนผมเป็นโรคตับแข็งและเกรดเลือดต่ำไม่ทราบว่าใช้ยานี้ได้หรือปล่าวครับ(อายุ 35 ปี) และคุณแม่ผมก็เป็นเส้นเลือดสมองตีบตอนนี้เดินไม่ได้แต่ขยับตัวได้ทุกส่าวนไม่ถึงกับอัมพาตไช้ยานี้แล้วจะหายกลับมาเดินได้ใหมครับ

สวัสดีครับ "คุณไม่ระบุชื่อ "<3 กันยายน 2555, 16:44>
____________________________________________________

- ทานไข่ดองแล้วเกิดลมพิษก็อาจเป็นได้ครับ เพราะไข่ดองเป็นยาปรับสภาพร่างกายให้สมดุลครับ
ดังนั้นช่วงที่มันกำลังปรับอยู่ อาจมีการแกว่งไปแกว่งมา ขาด ๆ เกิน ๆ มีผลข้างเคียงแปลก ๆ ไม่คาดคิดได้
แต่สุดท้ายร่างกายจะปรับได้พอดีเองครับ เพื่อความชัวร์คือรอให้หายแล้วทานต่อก็ดีครับ
ถ้าทานแล้วเป็นอีกแสดงว่าเกิดจากไข่ดองชัวร์ ทีนี้ก็ต้องทานพวกยาเย็นร่วมกับไข่ดองครับ
คือต้องปรับหยินหยาง(ร้อนเย็น)ในร่างกายให้สมดุลย์ควบคู่ไปด้วยครับ
******************************************
สวัสดีครับ "คุณนิคม พิศเพ็ง"<3 กันยายน 2555, 16:44>
- แฟนของคุณเป็นโรคตับแข็ง ทานได้ครับ แต่ต้องค่อย ๆ สังเกตดูอาการอย่างระมัดระวังครับ
ว่าทานไปแล้วมีผลข้างเคียงอะไรบ้าง และมีอาการดีขึ้นไหม เพราะยามันตอบสนองแต่ละคนไม่เหมือนกันครับ
ขอย้ำอีกครั้งว่า ยาสูตรไข่ดองนี้มีส่วนช่วย ละลายหินปูน ลิ่นเลือด ไขมัน ที่อุดในในเส้นเลือด ซึ่งแน่นอนมันย่อมเกี่ยวข้องกับอวัยวะทุกอย่างในร่างกาย ซึ่งตับนั้นก็มีเส้นเลือดฝอยอยู่เป็นจำนวนมาก มีโอกาสอุดตันได้เหมือนกันครับ การตรวจโดยหมอโรงพยาบาลเพื่อหาเส้นเลือดอุดตันนั้นโดยการฉีดสี และการฉีดสีนั้นก็มีผลเสียต่อสุขภาพและเสียเงินด้วยปวดด้วยครับ
- ดังนั้นก็เอาง่าย ๆ เลยครับ ลองทานดู 1 ชุด แล้วพิจารณาดูว่าสุขภาพต่าง ๆ โดยรวมดีขึ้นไหมครับ และพอทนได้ไหมกับผลข้างเคียงที่ได้รับ คือคนที่เป็นโรคมักจะปวดหรือเป็นโน่นเป็นนี่แปลก ๆ แต่ทานไปสักพักอาการเหล่านั้นก็หายไปครับ ส่วนคนที่ไม่เป็นโรคอะไรทานแล้วก็เฉย ๆ มีเรียวมีแรงดีครับ
- ให้สังเกตคำพูดของผมให้ดีนะครับ คุณถามว่าคนเป็นโรคตับกินได้ไหม แต่เวลาผมตอบผมลองทานดู 1 ชุดแล้วให้สังเกตุสุขภาพโดยรวม ก็เพราะว่า ร่างกายจะนำตัวยาจะไปรักษาส่วนที่ร่างกายคิดว่าสำคัญ หรือไม่ก็เป็นส่วนที่พอรักษาได้ก่อนครับ และคนป่วยส่วนมากไม่เป็นโรคใดโรคหนึ่งโดด ๆ ครับ มันมักจะมีเพื่อนครับ
- คุณแม่มีโอกาสเดินได้สูงครับ แต่ถ้าให้ดีต้องทำกายภาพบำบัดและหาหมอจับเส้นเก่ง ๆ ร่วมด้วยครับ ที่กรุงเทพ อยุธยา ชลบุรี ผมเคยได้ยินว่า มีหมอจับเส้นเก่ง ๆ ครับ
- เพื่อความรอบคอบในตอนแรก ๆ ขอแนะนำให้ใช้ไข่เบอร์ 4 (เบอร์เล็ก) และลองทานวันเว้นวัน ดูก่อนนะครับ ลองดูว่ามีผลข้างเคียงอะไรเกิดขึ้นบ้าง ถ้ามีจะได้แก้ทันครับ วิธีแก้ก็คือหยุดทานแค่นั้นเองครับ ง่าย ๆ ครับ

ขอบคุณมากเลยครับ สำหรับคำอธิบายพอผมทราบแล้วผมก็เริ่มดองทันทีเลยครับส่วนตัวผมเองก็จะลองทานดูด้วยครับครับ พอได้สัก 4 วันก็จะรีบเอาไปให้คุณแม่ทานครับ

ในไข่ดองมีคอลเรตเตอรฺอลสูงหรือไม่

- ในไข่มีคลอเลสเตอรอลถือว่าสูงแต่ไม่มากครับ
ทานวันละฟองทุกวันไม่มีปัญหาครับ
แต่ปัญหาที่เกิดจากคลอเลสเตอรอล
ไม่ได้เกิดจากอาหารอย่างเดียว
แต่เกิดจากการไม่ออกกำลังกายครับ
ผมแนะนำให้ทุกคนออกกำลังกายเสมอครับ
- คนที่ไม่ออกกำลังกาย จะทานอาหารดีแค่ไหน ก็มักป่วยครับ
- คนที่ออกกำลังกายสม่ำเสมอ เช่นชาวไร่ชาวสวน ก็ไม่ค่อยป่วยครับ
นอกจากว่าป่วยจากยาฆ่าแมลง และโรคเส้น โรคกระดูก เนื่องจาก
ทำงานหักโหมเกินไปครับ

สวัสดีคะ อายุ 24 ปี เป็นโรงไทรอยด์เป็นพิษ จะสามารถทานได้ไหมคะ มีผลข้างเคียงอะไรหรือป่าวคะ

รบกวนทีนะคะ

ผมทำกินแล้ว 11 ใบ และจะดองอีก มี 2 วันที่ถ่ายเป็นน้ำสีออกส้ม ๆ เหมือนไข่ที่กินลงไป
กินยาก ใช้ไข่นกกะทาได้หรือป่าวคับ

สวัสดีครับ คณ ไม่ระบุชื่อ 11 กันยายน 2555, 9:25
A:- ไทรอยด์เป็นพิษทานได้ครับ ทานควบคู่กับยาหมอ
ถ้าไม่มีผลข้างเคียงอะไร ลองดูสักเดือนนึงนะครับ
แล้วลองตรวจค่าไทรอยด์ดูครับ ค่าจะดีขึ้นมาครับ
เดือนแรกอาจจะดีขึ้นเล็กน้อยครับ ส่วนเดือนต่อไปจะดีขึ้น
ผิดหูผิดตาเลยครับ
- ผลข้างเคียงแต่ละคนเกิดจาก
1. ระบบร่างกายที่ตอบสนองต่อยาครับ แต่ละคนไม่เหมือนกัน
บอกไม่ได้ต้องลองก่อน ถึงมีก็ไม่รุนแรงอะไรครับ
2. เกิดจากโรคประจำตัวที่มีอยู่ มักจะเป็นกับผู้หญิงสูงวัยมีหินปูนเกาะครับ
- ส่วนมากผู้หญิงที่มีโรคประจำตัวทานแล้วมักจะมีอาการข้างเคียงครับ
ทานไปเรื่อย ๆ อาการข้างเคียงจะค่อย ๆ ลดลงไปครับ
ส่วนผู้ชายไม่ค่อยมีปัญหาอะไร
- คุณอายุ 24 คงจะมีผลข้างเคียงบ้างนิดหน่อยครับ
- จากประสบการณ์ ผมพบคนนึงเป็นไทรอยด์จนร่างกายผอมโซไม่มีเรี่ยวแรง
แล้วกลับมาเป็นปกติภายใน 4 เดือน หลังจากทาน
น้ำหมักลิ้นจี่ควบคู่กับยาหมอครับ คือทีแรกมีคนรู้จักเอาน้ำหมักให้เค้าทาน 1 แกลลอน
ส่งมาจากทางเหนือ เค้าไม่ยอมทาน ต้องบังคับเคี่ยวเข็ญข่มขู่กันน่าดู กว่าจะยอมทาน
ทานเรื่อยมาพร้อมกับยาหมอ อาการก็ดีขึ้นเป็นลำดับ แล้วนำ้หมักลิ้นจี่ก็หมด
เค้าจึงหมักเอง มีผลไม้อะไรก็หมักหมด ไม่ว่าจะเป็น องุ่น กล้วย ยอ
สับปะรด มักแยกชนิดไว้หลาย ๆ โหล
ผมถามเค้าว่าหมักกี่วันจึงเริ่มกินได้ เค้าบอกว่า "7 วันผมก็กินแล้ว"
อะไรจะนอกครูขนาดนั้น ผมแหย่เล่น แต่เค้าก็หายดีนะครับ
ที่ผมเริ่มมาทำน้ำหมักและทำอะไรต่อมิอะไรตามที่เขียนใน
บล็อกนี้ ก็เริ่มจากชายคนนี้แหละครับ เพราะผมไปชิมน้ำหมักของเค้าแล้ว
จากที่เคยปวดข้อเท้าจนเดินหรือยืนได้แค่ 1 ชั่วโมงก็ต้องหยุดแล้ว
เพราะมันปวด กลัวมันจะอักเสบมากขึ้น (เกิดจากโรคชิคุณกุนย่า)
หลังจากชิมน้ำหมักของเค้าแล้วอาการก็หายภายในวันนั้นเลยครับ
คือลองเดินถึง 3 ชั่วโมงก็ไม่ปวด ผมจึงลองหาข้อมูลในเน็ต
จึงได้พบความอัศจรรย์ของน้ำหมักมีมากทีเดียวครับ
แต่อย่างว่าละครับ รางเนื้อชอบลางยา ของอย่างนี้ต้องเผื่อใจไว้ด้วยครับ
มันไม่ใช่ว่าจะหายได้เหมือนกันทุกคนครับ แต่ลองได้ครับ
ไม่มีปัญหาอะไร และไม่ทำให้ใครเดือดร้อนครับ
*********************************
ปล.น้ำหมักที่หมักเองมีประสิทธิภาพดีกว่า เพราะยังมีจุิลินทรีย์ที่ดี
และมีพลังงานอยู่ครบ (ในน้ำหมักมีพลังงานไฟฟ้าจริง ๆ นะครับ)
ซึ่งระบบของร่างกายต้องการพลังงานไฟฟ้าไปกำจัดพวกเชื้อโรค
และเซลล์ที่ผิดปกติครับ

***************************************
สวัสดีครับ คุณ ไม่ระบุชื่อ 11 กันยายน 2555, 18:18
B:- ทานแรก ๆ ก็มักมีอาการแปลก ๆ ครับ ต่อไปก็จะดีขึ้นครับ
C:- ขอแนะนำให้ทานตามสูตรดีกว่าครับ คือไข่ไก่เบอร์ 3 จะเป็นปริมาณที่พอดีครับ
ส่วนไข่นกกะทารู้สึกมันจะเล็กไปนะครับ
ยาอาจจะทำงานได้ไม่เต็มที่ แต่ก็ลองได้ครับ ไม่มีปัญหาอะไร
ผมยังเคยเอาไข่ที่แช่ตู้เย็นมาดองเลยครับโดยทิ้งไว้นอกตู้เย็นก่อน 1 คืน
ดองแล้ว ก็ใช้ได้เหมือนกันครับ ซึ่งตามสูตรบอกว่าห้ามแช่ตู้เย็น

กินมา ครบ หนึ่งเดือน พอดีครับท่าน ทำตามคำแนะนำทุกอย่าง ก่อนกิน น้ำตาลในเลือด 141 ตรวจเลือด เมื่อเช้าที่ผ่านมา น้ำตาล 168 ครับท่าน ไตรกีเซอไรด์ ก่อนกินไข่ดอง 220 กินหนึ่งเดือน 300 ครับ ของแถมที่ได้มาคือ โรคกระเพาะ ครับ ท่านลองคิดดูนะครับ น้ำส้มหมัก แช่ไข่เปลือกแข็งๆยัง นิ่มละลายเป็นผง ลำไส้คนมันจะเป็นยังไง ตอนนี่เชื้อหมอโรงพยาบาลดีกว่า อย่างมงายเลย จะเสียโอกาสในการรักษา ไข่ดองที่เหลือ เอาลงในถังหมักปุ๋ยชีวภาพเรียบร้อยแล้วครับท่าน

สวัสดีครับ คุณไม่รุบุชื่อ <12 กันยายน 2555, 0:26>
- ก่อนอื่นผมขอออกตัวก่อนนะครับว่า ผมไม่ใช่หมอ และผมไม่ใช่ผู้ค้นคิดสูตรนี้ขึ้นมา
ผมเริ่มจากเห็นคนรู้จักหายจากโรคไทรอยด์ด้วยการทานน้ำหมักพร้อมกับยาหมอภายใน
4 เดือน อย่างที่เคยเล่าไปแล้วนั้น...
- ผมขออญุญาตร่ายยาวหน่อยนะครับ
- การรักษาโรคให้ได้ประสิทธิภาพจริง ๆ นั้น อันดับแรก ต้องคนหาสาเหตุของโรคก่อนครับ
ผมยังไม่ทราบเลยว่าคุณเป็นโรคอะไร และทานสูตรไข่ดองเพื่ออะไร ดังนั้นผมอาจจะตอบได้
ไม่ตรงเท่าไหร่นะครับ แต่ขอลองเดาไปก่อน
- โรคความดันสูงเกิดได้หลายสาเหตุ สาเหตุหลัก ๆ ก็เกิดจากเบาหวาน เพราะเลือดข้น
เกิดจากไขมันชนิดเลวสูงเป็นระยะเวลานาน ทำให้เส้นเลือดตีบตัน และเกิดจากการขาดการ
ออกกำลังกาย
- การรักษาโรคความดันถ้าทำแบบง่าย ๆ ก็คือให้ยาลดความดัน ซึ่งตัวยานั้น จะไปลดความดันลง
เอาดื้อ ๆ ไม่ได้ไปรักษาที่ต้นเหตุ รู้สึกว่าการรักษาด้วยวิธีนี้มันง่ายเกินไปมั๊ย ความดันสูงใช้ยาลดความดัน
ปวดหูก็ยาหยอดหู ปวดตาก็ยาหยอดตา มันง่ายเกินไปมั๊ยครับ
- การที่จะรักษาโรคใดโรคหนึ่งนั้น ย้ำว่าต้องหาสาเหตุของโรคใ้ห้เจอ บางทีไม่ได้เกิดจากสาเหตุ
เดียว อาจมีปัจจัยหลาย ๆ อย่างร่วมกัน เราก็ต้องหาปัจจัยหลาย ๆ อย่างนั้นให้เจอ ค่อย ๆ ลด
ปัจจัยที่ทำให้เกิดโรคลงเรื่อย ๆ และแน่นอน การรักษาที่ต้นเหตุนั้นต้องใช้เวลาพอสมควรครับ
และยากกว่าการให้ยาระงับอาการเฉย ๆ แต่ส่วนมากคุณหมอจะมีเวลาให้เราไม่มาก
เมื่อเราได้ข้อมูลจากคุณหมอมาแล้ว เราก็มาศึกษาต่อเพิ่มเติมได้ครับ
- จากที่ท่านพูดถึงมา มีเพียง 3 อย่างคือ น้ำตาล ไตรกลีเซอร์ไรด์ และโรคกระเพาะ
ผมขออนุญาตแยกแยะให้ดูตามที่พอรู้ดังนี้นะครับ
- น้ำตาลในเลือดสูง เกิดจากทานของหวานมากเกินกว่าที่ร่างกายต้องการ
เป็นระยะเวลานานหลาย ๆ ปี ทำให้ร่างกายผลิตอินซูลินเป็นจำนวนมาก
สุดท้ายก็ผลิตได้ไม่เพียงพอ จึงเกิดอาการของน้ำตาลในเลือดสูงขึ้นมา
ดังนั้น ปัจจัยที่ทำให้ค่าน้ำตาลผันผวนขึ้นมาคือน้ำตาลครับ จะมาตู่ว่าสูตรไข่ดองนี้
ทำให้น้ำตาลเพิ่มขึ้นนั้นไม่ถูกต้องนัก เพราะในสูตรนี้ไม่มีน้ำตาลเลย
ดังนั้น การรักษาที่ต้นเหตุคือ คุมน้ำตาล และออกกำลังกายครับ
สรุปง่าย ๆ เท่านี้ก่อน ในจุดนี้ขอผ่านไปนะครับ
- ไตรกลีเซอรไรด์สูง ถึง 300 ค่าไตรกลีเซอร์ไรด์ที่เพิ่มขึ้นนี้อาจเกิดขึ้นจากไข่ส่วนหนึ่ง
คือไข่มีคลอเลสเตอรอลและไตรกลีเซอไรด์ระดับนึงครับ ดังนั้นท่านที่ทานไข่แล้ว 1 ฟอง
ต้องงดอาหารที่มีคลอเลสเตอรอลและไตรกลีเซอไรด์ให้น้อยลงครับ และต้องออกกำลังกายด้วยครับ
แต่จากการวิจัยใหม่ ๆ บอกว่า อาหารมีผลต่อค่าไตรกลีเซอไรด์เพียง 10% เท่านั้น
ส่วนมากเกิดจากระบบของร่างกาย และค่าไตรกลีเซอไรด์ที่สูงเป็นระยะเวลานาน
คือเป็น สิบ ๆ ปี จึงจะเป็นเหตุให้มีปัจจัยเสี่ยงต่อโรคของหลอดเลือดอุดตัน
ดังนั้นการทานไข่ดอง แม้จะมีค่าไตรกลีเซอไรด์ สูงเป็นระยะเวลา ถึง 3 เดือนก็ตามที
ก็ไม่มีผลมากจนน่ากลัวครับ
- เป็นโรคกระเพาะ
จากงานวิจัยใหม่ ๆ ระบุว่าโรคกระเพาะเรื้อรังมีสาเหตุเกิดจากเชื้อ แบคทีเรีย
้้ำhelicobactor pylory ดังน้น ถ้าเป็นโรคกระเพาะเรื้อรัง ก็สมควรส่องกล้อง
เพื่อดูว่ามีแผลในกระเพาะอาหารหรือเปล่า แล้วให้ขูดชิ้นเนื้อมาตรวจ
ถ้ามีเชื้อตัวนี้อยู่จริง ก็รับยาจากหมอทานให้ต่อเนื่อง
ก็มีโอกาสหายได้ครับ ไม่ไม่รับรอง 100% ครับ
ไม่มียาใดบอกว่าหายได้ 100 % หรอกครับในโลกนี้
มีแต่เมรุเท่านั้นเอง ที่รักษาได้ทุกโรค
- ผมก็เป็นโรคกระเพาะ ผมไม่อยากไปหาหมออีก มันวุ่นวายมาก
ผมเคยกินยาหมอไม่เคยหายเลย(สำหรับผม) ผมจึงสังเกตตัวเอง
ถ้าวันไหน กินน้ำเย็น และไม่ออกกำลังกาย และมีความเครียดมาก ก็จะปวดท้อง
แต่ไม่เกี่ยวกับการทานไข่ดองน้ำส้มเลย บางวันผมทานทั้งไข่ดอง ทั้งนมบัวหิมะธิเบต
รวมทั้งน้ำหมักด้วย มีแต่กรดทั้งนั้น ก็ไม่มีผลกับโรคกระเพาะ
เพราะไม่ได้ทานตอนท้องว่างครับ ถ้าทานตอนท้องว่างแบบเพรียว ๆ
อย่างน้ำส้มสายชูหมักนั้น เพราะผมหมักเองจึงต้องมีการชิมดูบ้าง
ก็มีแสบท้องนิด ๆ เท่านั้นครับ แล้วมันก็หายไป
ไม่มีอะไรน่ากังวล
ถ้าวันไหนผมออกกำลังกาย อาการปวดท้องจะไม่มีเลย
ผมก็ยังงงว่าเกี่ยวกัน ได้อย่างไร

***********ต่อครับ**********
- ในกระเพาะของคนเรามีกรดไฮโดรคลอลิก
มันมีฤทธิ์กัดกร่อนมากกว่ากรดอะซิติก แต่กระเพาะของคนเราก็ทนได้
เพราะมันมีระบบของมันอยู่ ที่ต้องมีกรดเพราะต้องอาศัยฆ่าเชื้อโรคและย่อยอาหารครับ
แต่การที่กระเพาะของเรามีแผลนั้น ส่วนใหญ่เกิดจากเชื้อ pylory อย่างที่กล่าวมาแล้ว
โดยเชื้อนี้จะสร้างสภาวะเป็นด่างขึ้นมารอบตัวเพื่อให้สามารถทนกรดในกระเพาะได้
แล้วใช้สว่าน(มันพัฒนาขึ้นเองจากร่างกายของมัน)
ชอนไชเยื่อบุกระเพาะเข้าไปฝังตัวเองอยู่ในเนื้อเยื่อกระเพาะ
ตรงไหนที่มันฝังตัวอยู่ ก็เป็นช่องเปิดโอกาสให้กรดเข้าไปทำลายเนื้อกระเพาะ
จึงทำให้เกิดเป็นแผลในกระเพาะขึ้นครับ
คนวิจัยเรื่องนี้ได้รับรางวัลโนเบลเมื่อปี 2552 ครับ
และยังมีรายงานวิจัยจากญี่ปุ่นระบุด้วยว่า
การทานน้ำส้มสายชูหมักทุกวัน ในปริมาณที่เหมาะสม
และถูกกรรมวิธี สามารถช่วยรักษาโรคกระเพาะได้
อยากทราบข้อมูลเพิ่มเติม หาได้ในกูเกิ้ลครับ
- การทานน้ำส้มสายชูหมัก เช่น แอปเปิ้ลไซเดอร์ เค้าก็ทานกันทั่วโลกนะครับ
ไม่เห็นมีปัญหาอะไร อย่างบ้านเราไม่มีแอปเปิ้ลก็ใช้ สับปะรด กล้วย อะไรมากมาย
เยอะแยะครับ
- การทานไข่ก็ทานกันทั่วโลกนะครับ ทานพอประมาณก็ไม่มี ปัญหาอะไรครับ
- คุณอาจจะไม่ทราบว่ากว่าจะได้มาเป็นสูตรไข่ดองนี้ พี่น้องเกษตรกรต้องใช้
ความพยายาม ทนทุกข์ยากลำบากขนาดไหน
- อย่างการปลูกสับปะรด ต้องพรวนดิน ลงหน่อ ดูแลวัชพืช ฯลฯ ต้องดูแลตลอดปี
และต้องรอเป็นปีกว่า ต้นสับปะรดจะค่อย ๆ ทำการผลิตลูกขึ้นมา
โดยอาศัย ธาตุอาหารในดิน พลังงานจากดวงอาิทิตย์ และอาศัยน้ำ
อาศัยปฏิกิริยาในต้นสับปะรด ค่อย ๆ ผลิตผลออกมา กว่าจะโตใช้เวลาเป็นปี
และพี่น้องเกษตรกรต้องทำงานตากแดดทั้งวันนะครับ
- กว่าจะนำสับปะรดมาหมัก ต้องคัดลูกที่สมบูรณ์ ไม่มีโรค ภาชนะที่ใช้หมักทุกอย่าง
ต้องสะอาดที่สุด ถ้าแบบโรงงานทำก็ต้องคัดเชื้อ ใช้เยื้อยีสต์ที่ผ่านการวิจัยมาเป็น 10 ๆ ปี
เมื่อใช้ยีสต์หมักเสร็จก็ต้องนำเชื้ออะซิโตแบคเตอร์ที่
คัดเลือกสายพันธ์แล้ว ซึ่งใช้เวลา เป็น 10 ปี เหมือนกัน และทำการหมัก
และต้องฆ่าบรรจุขวด และถ้าทำหมักเองก็ยากกว่านั้น ต้องอาศัยการหมักนานถึง 4-6 เดือน
กว่าจะได้น้ำส้มมา 1 ขวด
- ส่วนไข่ไก่นั้นก็ต้องเลี้ยง กว่าจะโต กว่าจะไข่ ก็อาศัยเวลา
- มาถึงมือเราแค่เอาไข่มาใส่ขวดดองน้ำส้มแค่นั้นเองครับ มันอาจจะยากสำหรับบางคน
แต่ผมว่าสูตรนี้มันเป็นศิลปะชั้นสูงนะครับ เป็นการรวมศาสตร์หลายๆ อย่างเข้าด้วยกัน เพื่อเป็นสูตร
ยาไข่ดองน้ำส้มสายชูหมัก
ซึ่งตามสูตรระบุไว้ว่า ละลาย หินปูน ลิ่มเลือด และไขมัน(plaque)
ในหลอดเลือด และใน อวัยวะต่าง ๆ ของร่างกายครับ เช่น ตับ ไต ข้อกระดู ผังผืด
ดังนั้น ถ้าโรคใดก็แล้วแต่ที่มีสาเหตุจาก หินปูน ลื่มเลือด ไขมัน(plaque) สูตรไข่ดองนี้ช่วยได้ครับ
แต่ถ้าเกิดจากสาเหตุอื่น ก็ยังไม่แน่ใจครับ แต่ลองได้ครับ ไม่มีปัญหาอะไร เมื่อหยุดทานอาการข้างเคียง
ต่าง ๆ ก็จะหมดไปเองครับ ไม่มีสิ่งสะสมในร่างกาย
ซึ่งต่างจากสูตรยาแผนปัจจุบัน ซึ่งใช้วิชาเคมีล้วน ๆ สังเคราะห์ยาขึ้นมา
ยาบางอย่างร่างกายมันไม่รู้จัก มันไม่สามารถขับออกได้ มันก็สั่งสมในร่างกายครับ
ทำให้เกิดโรครุมเร้าตามมาสารพัด รักษาโรคหนึ่งเป็นอีกโรคหนึ่ง ดังเช่นที่เห็นกันดาษดื่นทุกวันนี้

************ต่อครับ สุดท้ายแล้วครับ**************
- ร่ายมาก็รู้สึกว่ายาวเกินไปแล้ว สรุปว่า ผมขอแนะนำให้คุณ
1. เลิกทานไข่ดอง เพราะมันไม่เหมาะสมกับคุณ
(ตามสูตรบอกว่าห้ามใช้กับคนที่แพ้น้ำส้มสายชูหมัก)
2. ออกกำลังกายอย่างน้อยวันละครึ่งชั่วโมง
3. ควบคุมอาหารที่มีน้ำตาล
4. งดอาหารทอดทุกชนิด เพิ่มอาหารที่มีไขมันชนิดดี เช่น น้ำมันมะพร้าวบริสุทธิ์
อาจใช้อาหารผัดแทน และใช้น้ำมันที่สามารถทนความร้อนสูง ๆ ได้เช่น
น้ำมันเมล็ดชา่(โครงการหลวง) น้ำมันมะกอก(บริสุทธิ์)
5. ทานอาหารเป็นยา และสมุนไพรที่มีรสขม เ่ช่น มะระ บอระเพ็ด ฟ้าทะลายโจร
เพื่อเอารสขมมาต้านกับรสหวาน
6. รักษาศีล 5 ให้บริสุทธิ์
พระท่านสอนมาว่า เหตุที่เราเป็นโรคภัยเจ็บป่วยเพราะำทำผิดศีลข้อ 1
7. ปฏิบัติตามคำสอนของพระพุทธองค์
ให้สมกับเป็นพุทธมามกะ คือ ทาน ศีล ภาวนา
(ผมเดาว่าคุณคงนับถือศาสนาพุทธน่ะครับ)
จะช่วยให้จิตใจดี เมื่อจิตใจดีแล้วก็จะมีสติเป็นของคู่กัน
สติตัวนี้จะช่วยให้รู้จักยับยั้งชั่งใจ ไม่ประพฤติในสิ่งที่เป็นโทษ
เป็นภัยต่อตัวเองและผู้อื่น ทั้งทางกาย วาจา และความคิดครับ
- ทางกายก็อย่างเช่นโทษจากการติดในรสอาหาร และเสพสิ่งมึนเมาครับ
- ทางวาจาก็เช่น พูดในสิ่งที่ไม่เป็นประโยชน์ พูดก่อศัตรู
- ทางใจ ก็คิดชั่ว คิดอาฆาต พยาบาท คิดประพฤติผิดในกาม
(แค่คิดก็ผิดแล้วมันทำให้หมกมุ่น) คิดฟุ้งซ่าน
- ผมว่าทำอย่างนี้จะช่วยคุณได้ โดยคุณไม่ต้องพึ่งยาแผนปัจจุบันครับ
และไม่ต้องพึ่งไข่ดองที่คุณรังเกียจด้วยครับ
- ทุกอย่างต้องมีการประมาณครับ คือรู้จักความพอดีครับ
ทุุกอย่างมีทั้งคุณและโทษ ถ้ามากไปหรือน้อยไป
ก็ไม่ดีทั้งนั้น แม้แต่น้ำเปล่า
.......................สวัสดีครับ.............
ปล. ที่พูดมานี้เป็นสูตรที่ผมใช้มาแล้ว ได้ผลจริง ๆ ครับ
มีคนใช้ตามและเห็นผลมากมาย สามารถทำได้เองที่บ้าน
ไม่ได้มาเขียนมั่ว ๆ ส่งเดชครับ
แต่ว่าไม่ใช่ว่าจะหายทุกคนนะครับ ลางเนื้อชอบรางยาครับ
ไม่มียาใดในโลกนี้หรอกครับที่บอกว่า รักษาโรคนั้นโรคนี้ได้ 100% ครับ
นอกจากว่า "จูงเข้าหาวัด ยัดเข้าเมรุ" นั่นแหละครับ รักษาได้ทุกโรค
จำมาจากพระครับ
******ต่อไปอาจจะไม่ได้เห็นผมเข้ามาตอบบ่อยสักเท่าไหร่นะครับ
เพราะผมก็มีภาระที่ต้องทำเหมือนกันครับ********
ผมขอตอบทุกคำถามไว้ล่วงหน้าเลยครับคือ
ทำตามสูตรครับ ถ้าทานแล้วไม่เห็นผลก็ให้หยุดทานครับ
ง่าย ๆ ครับ

เพิ่มเติมอีกนิดครับ เรื่องวุ่น ๆ เกี่ยวกับการตรวจระดับไขมันในเลือด
http://www.doctor.or.th/ask/detail/3355

สวัสดีครับผมอ่านข้อมูลแล้ว น่าสนใจมาก แต่มีบางโรคที่ผมเป็นมันไม่มีในสรรพคุณ เลยอยากมาขอคำแนะนำจากผู้มีประสบการณ์
ผมอายุ 59 ปี เป็นโรคเก๊า ความดันสูง ไตวาย ฟอกไตอาทิตย์ละ 2 วัน พยาบาลบอกว่าให้ผมกินไข่ขาว(ไข่ต้ม)เพื่อที่จะไม่ให้เลือดเหนียวเวลาที่ฟอกไต ถ้าผมกินไข่ดองของคุณผมต้องกินไข่แดงด้วย ซึ่งคุณหมอห้ามทานไข่แดง ผมเลยอยากถามคุณว่า มีผู้ที่เป็นไตวายแล้วฟอกทุกอาทิตย์ กินแล้วดีขึ้นไหมครับ ถ้าดีผมจะได้มาทำกินบ้าง เพราะตอนนี้เบื่อที่จะกินไข่ต้มทุกวันแล้ว อยากมีอาการดีขึ้นบ้างครับ

------

ขอถามต่ออีกนิดนึงนะครับ คือลูกสาวผมตอนนี้อายุ 29 ปี ตั้งแต่เด็กมาเป็นคนที่น้ำเหลืองไม่ดี ยุงกัด มดกัดก็จะเปื่อย เป็นแผลมาถึงทุกวันนี้ พออายุ 26 ปี มีอาการแปลกๆเกิดขึ้นในร่างกาย เริ่มแรกเป็นที่ศรีษะก่อน แล้วก็มาที่เล็บเท้า และเล็บมือ ไปหาหมอ หมอบอกว่าเป็นโรคสะเก็ดเงิน แต่ยังไม่ขึ้นในตัวนะครับ มีบางครั้งที่มีอาการคันตามเนื้อตามตัว ถ้าลูกผมทานไข่ดอง จะมีโอหาสหายไหมครับ คุณ kaidang มีประสบการณ์หรือมีคำแนะนำบ้างไหมครับ เพราะโรคนี้มันร้ายแรงพอสมควร

ขอบคุณครับ รบกวนทีนะครับ

- ตอนนี้เท่าที่ทราบ ถ้าถึงขนาดฟอกไตอาทิตย์ละ 2 วันแล้ว
ไม่มียาใดที่จะรักษาได้เลยครับ
นอกจากว่าจะทานยาที่ช่วยป้องกันโรคแทรกซ้อนที่จะทำให้เสียชีวิต
ก่อนเวลาอันสมควร เพื่อที่จะรอเวลาได้รับไตใหม่ครับ
(ขออภัยที่พูดตรงไปหน่อยนะครับ)
- และปัญหาของคนที่ฟอกไตคือฟอสเฟต ซึ่งคนที่เป็นโรคนี้ย่อมรู้จักดี
คือต้องรักษาระดับของฟอสเฟตและแคลเซียมให้สมดุลย์กัน
ดังนั้นอาหารหรือยาสมุนไพรต่าง ๆ ที่รับเข้าไปต้องมีฟอสเฟตน้อยที่สุด
คิดว่าคุณคงทราบอยู่แ้ล้ว
- ดังนั้นถ้าคำนวณในจุดนี้แล้ว ถ้าจะทานสูตรไข่ดอง เรื่องไข่แดงต้องงดแน่นอน
ต้องทานไข่ขาวเท่านั้น และน้ำส้มที่ใช้ ต้องเป็นผลไม้ที่มีฟอสเฟตน้อย
น้ำส้มสายชูหมักที่ทำจากองุ่นน่าจะใช้ได้ครับ
- ย้ำว่าเราทานเพื่อป้องกันโรคแทรกซ้อนที่จะเกิดตามมาจากไตวาย เช่น
ความดัน ไทรอยด์ หลอดเลือดอุดตัน(โรคหัวใจ)
ดังนั้นถ้าจะลองสูตรไข่ดองต้องค่อย ๆ ทาน
และใช้ในปริมาณน้อยครับ มีผู้นึงทานไข่ดองด้วยวิธีนี้คือ เมื่อดองเสร็จแล้ว
เจาะเปลือกไข่แล้ว ให้นำไข่ขาวและไข่แดงมาร่อนใส่ตะแกรงตาถี่ ๆ เืืพื่อให้น้ำส้มไหลลงมาให้ทิ้งไป
ทีนี้คุณก็ตักไข่แดงออกเลือกทานแต่ไข่ขาว แล้วก็ลองใส่ในข้าวต้มอุ่น ๆ หยอดซ็อสนิดหน่อย
ลองดูได้ครับ
- แต่ผมยังไม่เคยให้ผู้ป่วยโรคไตทานเลยครับ
- พี่สาวผมก็เป็นโรคไตครับ ฟอกไตมา 10 กว่าปีแล้วครับ ขอเล่าประสบการณ์ให้ฟังครับ
พี่สาวผมต้องฟอกไตอาทิตย์ละสามครั้ง มีอยู่ช่วงปลายปีที่แล้ว
เจอมหกรรม หมอต้องผ่ามดลูกออกเพราะมีเนื้องอกก้อนเท่าไข่ไก่
และบอกว่าอาจต้องผ่าไทรอยด์ออก และเส้นเลือดหัวใจตีบ อาจต้องทำบอลลูน
ธรรมดาคนเป็นโรคไตผมไม่กล้ายุ่งอยู่แล้ว เพราะทานอะไรมากก็ไม่ได้ ฟอสเฟตขึ้น
แต่เมื่อเจอแบบนี้ ก็ต้องลอง เสี่ยงเป็นเสี่ยงกัน ผมคิดว่า ถ้าตัดต่อมไทรอยด์ออก
ก็จบกัน เพราะต่อมไทรอยด์เป็นตัวช่วยควบคุมระดับแคลเซียมในเลือด
- ผมส่งหัวเชื้อนมบัวหิมะธิเบตให้พี่สาวผมทาน ท่านก็ทานมาเรื่อย ไปหาหมอ
ก็พบว่าฟอสเฟตขึ้น ปวดข้อ ผมก็บอกว่า ให้ทานลดลง ก็ยังปวดข้ออยู่
และมีฟอสเฟตขึ้นเหมือนเดิม แต่ก็ทานไปเรื่อย ๆ
สุดท้ายหมอเปลี่ยนยาตัวใหม่ให้ ยาตัวนี้สามารถจับฟอสเฟตได้ดีขึ้น
ก็ปรากฎว่าฟอสเฟตลดลงเป็นปกติ อาการปวดข้อก็หายไป
และเมื่อไปตรวจไทรอยด์และตรวจเส้นเลือดหัวใจ ก็พบว่า
อยู่ในภาวะที่ปลอดภัยอยู่ จึงไม่ต้องผ่าไทรอยด์ และไม่ต้องทำบายพาส
- ก็เป็นอันว่าโรคแทรกซ้อนที่เกิดจากโรคไตก็เบาใจได้ระดับนึง
- ต่อมาเมื่อเดือนที่แล้ว พบเนื้องอกที่เต้านม ก็ตกใจ ต้องเข้า รพ.ผ่าเนื้องอกออก
และนำเนื้อเยื่อไปตรวจก็ไม่พบมะเร็ง ก็โล่งไป
- ทุกวันนี้ก็พยายามยือายุ ถ้ายืดไปถึงปีหน้าได้ ก็สามารถรับบริจาคไตจากลูกชายได้
เพราะเค้าจะอายุ 18 ปี สามารถบริจาคไตได้พอดี
- สูตรไข่ดองที่กินแต่ไข่ขาวนี้ ผมไม่ทันคิด ผมไม่ทราบว่ากินแต่ไข่ขาวได้
ผมนึกว่าเป็นโรคไตแล้วไข่นี่ห้ามหมด ผมเลยไม่ได้แนะนำให้พี่สาวผมครับ
ผมจึงให้พี่สาวผมกินนมบัวหิมะธิเบต ซึ่งมีความเสี่ยงต่อฟอสเฟตสูงมากกว่าครับ
- อาจจะตอบไม่ตรงนักก็ขออภัยครับ เพราะผมตอบเท่าที่ผมรู้น่ะครับ

- อืม ผมเห็นข้อความส่งมาที่เมล์ผม แต่ไม่ปรากฎที่หน้าบล็อกนี้ก็ไม่ทราบ
เป็นเพราะเหตุอันใด ผมขอตอบเลยละกันนะครับ เพราะคุณถามเรื่องสะเก็ดเงิน
- นมบัวหิมะธิเบตช่วยเรื่องสะเก็ดเงินได้ครับ อ่านได้จากตอนท้าย ๆ ของบทความเรื่อง
"รักษาสิวและมะเร็งด้วยนมบัวหิมะธิเบต" จะพูดถึงสะเก็ดเงิน (เรื้อนกวางครับ)
http://yaamata.blogspot.com/2012/02/blog-post_26.html
- ทุกวันนี้ผมก็ทานอยู่ครับ ถ้าจะให้ผมให้คะแนนยาตัวใดเป็นอันดับหนึ่งในบล็อกของผมนี้
ผมยกให้ "นมบัวหิมะธิเบตนี่แหละคับ" สุดยอดครับ
คนใช้กันทั่วโลก มีงานวิจัยสนับสนุนในสรรพคุณของเค้าทั่วโลกครับ
มีความปลอดภัยสูงมากกว่าสูตรไข่ดองครับ ทานได้แม้แต่คนที่แพ้นมครับ
ที่โดดเด่นกว่ายาอื่น ๆ ก็คือมีแคลเซียมสูงครับ
- ถ้าจะหมักนมบัวหิมะธิเบตเพื่อนำมาทารักษาสะเก็ดเงิน ผมแนะนำให้หมักแค่ 1 วัน
แล้วกรองน้ำนมออกมา แล้วนำน้ำนมนั้นใส่ขวดหมักไว้ต่ออีก 3-7 วันครับ
เพื่อให้จุลินทรีย์หมักต่อ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการฆ่าเชื้อครับครับ
เพราะถ้าปล่อยให้หมักพร้อมกับหัวเชื้อทีเดียว 7 วัน จุลินทรีย์ในหัวเชื้ออาจตายได้ครับ
เพราะหมดอาหารและกรดมันเปรี้ยวมากเกินไปครับ แปลกนะครับมันก็ตายเพราะกรดของ
ตัวเองได้เหมือนกันครับ
- ผมเคยเอามาทาผื่นที่มันคันไม่หายคิดว่ามันคงติดเชื้อ อาการก็ทุเลาลงมากนะครับ
ของอย่างนี้ลองได้ครับ ไม่เป็นไรครับ

เพิ่มเติมครับ
เอกสารที่ระบุว่า นมบัวหิมะธิเบตช่วยเรื่องโรคสะเก็ดเงินได้(eng)
www.unisa.it/uploads/4978/034.gaware.pdf
หาคำว่า Psoriasis(โรคสะเก็ดเงิน) นะครับ

ขอบคุณมากๆๆๆครับ สำหรับข้อมูล และคำแนะนำดีๆ

อยากทราบค่ะว่า คนที่ป่วยเป็นมะเร็งตับ ที่เกิดจากโรคไวรัสตับอักเสบบี จะทานไข่หมักน้ำส้มสายชูได้หรือไม่ค่ะ

อยากทราบว่าไข่ดองสามารถทานหลังอาหารมื้อเย็นได้หรือเปล่าคะ
แล้วจะได้ผลเหมือนหลังอาหารเช้าหรือเปล่าเพราะตอนเช้าไม่สะดวกทานค่ะ

ตอนนี้อายุ 41 ค่ะ ปวดต้นคอมานานมาก 6-7ปีมาแล้วรักษายังงัยก็ไม่หารทรมานมากค่ะ
อยากลองทานไข่ดองดูว่าจะได้ผลหรือเปล่าถ้าได้ผลจะมาแจ้งให้ทราบนะคะ

สวัสดีครับ คุณเอ(นามสมมุติ) 17 กันยายน 2555, 11:10
- สูตรยารักษามะเร็งนั้นมีหลายสูตรมาก แต่ผมทราบว่ามีท่านนึง อยู่ชลบุรี
ทานกะเม็ง เพื่อรักษามะเร็งแล้วหายครับ
- ส่วนซีสต์นั้น ทราบว่าสูตรไข่ดองรักษาได้ แต่มะเร็งยังไม่เคยได้ข่าวเลยครับ
แต่ตามสูตรเค้าเขียนว่าช่วยรักษามะเร็งได้ แต่ผมยังไม่กล้าให้คน
เป็นมะเร็งลองเลยครับ และผมยังไม่เคยพบข้อมูลคนเป็นมะเร็งตับทานไข่ดอง
แล้วหายเลยครับ (ซึ่งอาจจะมีก็ได้แต่ผมไม่ทราบ)

สวัสดีครับ คุณบี (นามสมมุติ) 18 กันยายน 2555, 11:32
- ไข่ดองทานมื้อเช้า ช้าสุดเมื่อเที่ยงครับ เพราะต้องอาศัยให้ยาเดินครับ
เพราะไม่อย่างนั้นยาจะเดินไม่สะดวก เส้นเลือดรอบตัวเรา ยาวรอบโลกเลยนะครับ
ผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่ามันวนอยู่ในร่างกายกี่รอบ จนกว่าจะถูกขับออก
ดังนั้น ต้องให้เวลาเผื่อให้ยาเดินด้วยครับ
- ถ้าไม่สะดวกจริง ๆ ก็ตอกไข่ที่ดองเสร็จแล้ว(ดอง 2-5 วัน)
นำมาดองในน้ำส้มใหม่อีก 2 วันก็ได้ครับ
โดยใส่ในแก้วปิดฝาไว้ เมื่อถึงเวลาแล้วก็ทานตอนเช้าเลยครับ

สวัสดีครับ คุณซี(นามสมมุติ) 18 กันยายน 2555, 11:35
- ปวดต้นคอถ้าเกิดจากหินปูนเกาะ สูตรไข่ดองช่วยได้ดีครัีบ
แต่คงต้องอาศัยเวลาหน่อย..

ผมทดลองกินไข่ดองน้ำส้มสายชูหมักแล้วอาการปวดเข่าขวาหายไปเลย กินครบ 30 ฟองแล้ว
ก็เว้นช่องห่างออกไปวันเสาร์จะดองใหม่อีกชุด

ผมคือคนที่กินไข่ดองของคุณครบเดือนแล้ว ไม่มีผลในทางบวกครับ อ่านคำแนะนำแก้ตัวข้างๆคูของคุณแล้วก็ยัง งงๆ ผมเป็นเบาหวาน เริ่มแรกครับ (เพิ่งเริ่มเป็น)น้ำตาลเกินนิดหน่อย และมี ไตรกีเซอร์ไรดื สูง แต่ไม่มาก ยืนยันว่าโรคอื่นไม่มี ออกกำลังกายและควบคุมอาหารตามคำแนะนำของหมอ พอดีมาเจอไข่ดองของคุณโดยบังเอิญ ดูแล้วก็ไม่มีอะไร น่าจะมีอันตราย น่าลอง ประกอบกับคำโฆษณา ชวนเชื่อของคุณ เวอร์เกินจริง ไม่รู้เกี่ยวกับผลประโยชน์ อะไรหรือเปล่า เลยตัดสินใจลอง เพราะอยากหายขาด ไม่ต้องหาหมอโรงบาล ไม่ต้องกินยาให้ตับทำงานหนัก แต่พอครบ 1 เดือนผลออกมาไม่มีประโยชน์อะไร อย่างที่ผมบอกไปแล้ว และอาการใหม่ที่ได้มาคือ เริ่มมีอาการโรคกระเพาะครับผม เลยมาพิจารณาดูว่า น้ำส้ม ที่ใช้ แช่ไข่ เปลือกแข็ง ยังละลาย น่าจะเป็นที่มาของของแถม (โรคกระเพาะ) ก็เลยอยากให้คนที่จะทาน พิจารณาให้ดีๆก่อนตัดสินใจ เท่านั้นเองครับ

- ขอบคุณที่แจ้งผลข้างเคียงของยามานะครับ
และผมขออนุญาต นำคำพูดที่รู้สึกว่าจะรุนแรงสักหน่อยออกนะครับ
ส่วนคนที่โพสต์ด้วยคำหยาบผมขออนญาตลบออกนะครับ
- จากที่ผมให้คนใกล้ชิดทานหลาย ๆ ท่าน ก็ไม่มีอาการของโรคกระเพาะนะครับ
แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าจะมีไม่ได้นะครับ แต่ผมยังไม่เจอครับ
ผมก็เป็นโรคกระเพาะอยู่ มันก็ไม่กำเริบนะครับ
และตามหลักผมก็ต้องไปให้หมอตรวจหาเชื้อ helicobacter pylory ในกระเพาะ
แต่อาการของผมมันไม่รุนแรง จึงไม่อยากไปเท่านั้นเองครับ
ส่วนใครที่จะทานก็ลอง ๆ พิจารณาดูเอานะครับ
- การที่ใช้กับคนที่เป็นโรคเบาหวานก็ต้องควบคุมน้ำตาลคู่กันไปครับ
- หรือถ้าใช้กับโรคไหน ๆ ก็แล้วแต่ ก็ต้องคุมอาหารสำหรับโรคนั้น ๆ ด้วยครับ
- ส่วนเรื่องไขมันนั้นก็อย่างที่บอก ในไข่มีคลอเลสเตอรอลครับ
แต่ไม่ได้มากมายจนเกินไปนัก
และตัวยาต้องอาศัยคลอเลสเตอรอลในไข่ เป็นตัวพาหะครับ
ดังนั้นถ้ากังวลในจุดนี้ เนื่องจากแต่ละคนมีการตอลสนองต่อคลอเลสเตอรอลต่างกัน
ต้องงดคลอเลสเตอรอลจากอาหารชนิดอื่นลงด้วย
และตามสูตรแล้วต้องออกกำลังกายเป็นเวลา 30 นาที หลังจากทานไข่ดองครับ
และการที่คลอเลสเตอรอลสูงจนเป็นเหตุให้ไขมันในเลือดอุดตัน ต้องอาศัยเวลา
เป็น 10 ๆ ปีครับ และทุกคนควรศึกษาเรื่องไขมันให้ลึกซึ้ง
จะได้ประพฤติตัวได้ถูกต้องครับ
การรับประทานไข่(คลิ๊ก)
การกินไข่เพิ่มคลอเลสเตอรอลที่ดี hdl ลดคลอเลสเตอรอลที่เลว hdl (คลิ๊ก)
การตรวจหาไขมันในเลือด
- ผมบอกอยู่เสมอว่าน้ำส้มที่ผมใ้ช้นั้น ผมใช้น้ำส้มที่หมักเอง
และผมแนะนำให้หมักกันเองด้วยครับ ผมนิยมให้ทำเองครับ
ผมบอกวิธีทำเสร็จสรรพหมดทุกอย่างแล้วครับ
จะคิดว่าผมมามุ่งหวังประโยชน์ ก็มีสิทธิ์คิดได้ครับ พูดได้ด้วย พิมพ์ได้ด้วย
ไม่เป็นไรครับ
- สูตรยานี้จะดีในด้านลดการอุดตันของเส้นเลือด ที่เกิด จากหินปูน ลิ่มเลือด และไขมันอุดตันครับ
ไขมันอุดตันในเส้นเลือดและไขมันในกระแสเลือดคนละอย่างกันนะครับ
ไขมันในเส้นเลือดเป็นสิ่งที่มีประโยชน์ที่ร่างกายต้องการนำไปใช้ แต่ถ้ามากไปก็เป็นโทษ
โดยต้องมีสัดส่วนที่เหมาะสมระหว่าง hdl ต่อ ldl
แต่ไขมันที่เกาะจนอุดตันในเส้นเลือดนั้นมีแต่โทษสถานเดียวครับ
- ดังนั้นผู้ที่จะนำสูตรนี้ไปใช้ ต้องวิเคราะห์ด้วยว่าสาเหตุของโรคนั้น เกิดจากการการอุดตันหรือเกาะ
ของหินปูน ลิ่มเลือด และไขมัน หรือเปล่า ถ้าใช่ สูตรยานี้จะช่วยได้ครับ
แต่ก็ต้องวิเคราะห์ในข้อที่ว่า แต่ละคนตอบสนองต่อตัวยาไม่เหมือนกันดังที่เขาเรียกว่า
รางเนื้อชอบลางยาด้วยครับ
- อย่างคุณเป็นเบาหวานนิดหน่อย ไตรกลีเซอไรด์นิดหน่อย
ก็ควบคุมอาหาร และออกกำลังกาย อย่างที่คุณทำอยู่ก็ถูกแล้วครับ
- ยังไงสูตรยานี้ไม่มีผลดีต่อคุณเลย ทำให้คุณเสียเวลา เสียเงิน
และเสี่ยงต่อการเป็นโรคกระเพาะ
และต้องหาวิธีำทำให้คลอเลสเตอรอลลดลงอีก
ก็ต้องขออภัยนะครับ

กมฺมุนา วตฺตตีโลโก...สัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรม
************************************
ปิดคอมเม้นท์ดีกว่า
ไข่เค้าก็กินกันทั่วโลก
น้ำส้มสายชูหมักเค้าก็กินกันทั่วโลก
เมื่อไข่มาหมักแล้ว กระอะซิติกก็ฆ่าเชื้อโรคได้
แต่เมื่อมันมีปัญหามากก็ขอปิดคอมเม้นท์ดีกว่า
ขอให้เชื่อตามคุณสง่า ดามาพงษ์
อุปนายกสมาคมโภชนาแห่งประเทศไทยและที่ปรึกษากรมอนามัย
ที่ออกมาเตือนถึงการกินไข่ดิบดองน้ำส้มสายชูหมักครับ
ปล่อยให้ผมบ้าไปผู้เดียวก็พอครับ
******************************
ขอให้ผู้อ่านอย่าได้หลงเชื่อผม
และอย่านำสูตรนี้ไปรักษาโรคใด ๆ ทั้งสิ้นครับ
และอย่าได้แสดงความคิดเห็นอะไรเพิ่มเข้ามาอีกครับ
และผมจะได้เอาเวลาตอบคำถาม ไปทำมาหากินครับ
วันนี้ขอพูดห้วน ๆ สั้น ๆ กระชับ ได้ใจความ
สวัสดีครับ

ถ้าเป็นโรคเกี่ยวกับกระดูกผุ กระดูกพรุน หรือมะเร็งกระดูกจะมีผลอะไรมั้ยค่ะ

อายุ17 ทานได้ไหมค่ะ แล้วถ้าดองครบวันที่กินได้ กินไปฟองแรก ที่เหลือก็ดองต่อไปเหรอค่ะ.

ขอเป็นกำลังใจให้กับคุณที่นำบทความมาเพยแพ่รให้คนที่ป่วยพ้นทุกข์ของทุกอย่างลองได้ไม่เสียหายไม่ไช่หรือคะจะหายหรือไม่หายยาทุกอย่างมันไม่ได้รักษาหาได้ทุกคนมันแล้วแต่บางคนกิหายบางคนกินไม่หายแต่ดิฉันจะขอลองคะถึงไม่หายก็ไม่เสียใจคะไม่ลองก็ไม่รู้ใช่ไหมคะถ้าไม่หายก็กรรมใครกรรมมันนะคะและขอเป็นกำลังใจให้คนป่วยทุกคนนะคะ

ผมอายุ 65เป็นความดัน แขนอ่อนแรง กินมาแล้ววันละฟองทุกวันเป็นเวลา 4 ปี ผลเลือดดี ความดันดี ปกติเราควรกินไข่วันละฟอง นี่ก็เหมือนเรากินไข่ กับน้ำส้มสายชูหมัก ฝรั่งเขากินแอปเปิ้บไซเดอร์ก็คือน้ำส้มสายชูแอปเปิ้ล เราใช้สับประรดถูกลง เขาว่าช่วยทำความสะอาดหลอดเลือด คนแก่มักมีแคลเซียมเกาะ

แสดงความคิดเห็น

Best Blogger TipsComment Options - You Can Add Images, Colored Text And Marquee Text To Your Comment.

Image - [im]Image URL Here[/im]
Colors - [co="red"]Comment Text Here[/co] - Change Red To The Color You Want.
Marquee - [ma]Comment Text[/ma]
Get This - Blogger Comment Script

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Best Blogger TipsBest Blogger Tips